Bảng xếp hạng ATP tennis: FedEx rút ngắn khoảng cách điểm với Rafa

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù chưa thể thăng hạng nhưng FedEx đã rút ngắn khoảng cách điểm đáng kể với Rafa (485 điểm) và kém tay vợt số 1 Djokovic (4.955 điểm).

Giải Grand Slam duy nhất trong năm diễn ra trên mặt sân cỏ Wimbledon 2019 đã kết thúc không thể kịch tính hơn giữa hai hạt giống hàng đầu Novak Djokovic (1) và Roger Federer (2). Một giải đấu quá ấn tượng vinh danh những con người cũ, giá trị cũ và giữa các ngôi sao đã thống trị làng tennis trong suốt hơn 1 thập kỷ qua và mang tới nhiều xúc cảm khó quên với người hâm mộ.
  
Kết thúc giải đấu không thể đẹp đẽ hơn, Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch, Nadal dừng bước ở bán kết và Federer có được ngôi á quân ở tuổi 37. Trong khi Djokovic và Nadal không có thêm điểm số (bảo vệ được thứ hạng năm ngoái) thì Federer là người có lợi nhất, "Tàu tốc hành" có thêm 840 điểm với thành tích á quân (năm ngoái anh chỉ đi tới tứ kết).
Dù chưa thể thăng hạng nhưng FedEx đã rút ngắn khoảng cách điểm đáng kể với Rafa (485 điểm) và kém tay vợt số 1 Djokovic (4.955 điểm). Từ giờ cuối năm, "Tàu tốc hành" và "Bò tót" sẽ có cơ hội rút ngắn khoảng cách điểm với Nole khi họ phải bảo vệ lần lượt 2.400 và 1.720 điểm, trong khi Djokovic sẽ có nhiệm vụ giữ tới 5.690 điểm.
Top 10 đơn nam có 3 sự thay đổi, Kevin Anderson (Nam Phi) tụt 3 bậc tạo điều kiện cho: Karen Khachanov (Nga), Fabio Fognini (Italia) và Daniil Medvedev (Nga) thăng tiến. Tay vợt Tây Ban Nha - Fernando Verdasco (Tây Ban Nha) tăng 11 bậc có màn trở lại top 30 thế giới đầy ấn tượng.
Với đơn nữ, 3 vị trí dẫn đầu thế giới được giữ nguyên. Đương kim vô địch Wimbledon 2019 - Simona Halep tăng 3 bậc trở lại top 4 thế giới. Hai tay vợt người Đức, Angelique Kerber và Julia Goerges gây thất vọng lớn khi cùng bị trừ 8 bậc, VĐV ấn tượng nhất top 30 đó là Petra Martic (Croatia) lên 4 bậc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần