Bảng xếp hạng ATP tennis: Medvedev có thể soán ngôi số 1 của Djokovic

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Danill Medvedev đang giữ vị trí số 2 thế giới, tay vợt này chơi tốt trên mặt sân cứng và sân cỏ, tuy nhiên lại tỏ ra "lạnh nhạt" với mặt sân đất nện. Medvedev không mặn mà với các giải đấu đất nện. Nếu như thể hiện được ngược lại có lẽ tay vợt 25 tuổi đã tiệm cận hoặc chiếm luôn ngôi số 1 thế giới mà Novak Djokovic đang nắm giữ.

Thành tích tại các giải đất nện của Medvedev trong 2 năm gần nhất là rất tệ hại. Xét ở 3 giải lớn nhất trên mặt sân này gồm: Madrid, Rome và Roland Garros, tay vợt người Nga đều bị loại ngay vòng 1 giải đấu này năm 2019, tới năm 2020 do dịch bệnh hoặc không muốn tham dự, Daniil không tham dự cả 3 giải trên.
 
Thành tích của tay vợt người Nga cũng không khá hơn trong năm 2021 khi bị loại ở vòng 3 Madrid và thất bại ngay vòng 2 Rome. Nhưng kết quả không tốt ở các mùa đất nện trước lại giúp tay vợt Nga "nhẹ gánh" trước thềm tham dự Roland Garros diễn ra vào ngày 31/5 tại Pháp.
Nếu như hai đồng nghiệp, Djokovic và Nadal phải bảo vệ số điểm lần lượt 600 và 1000 điểm thì Medvedev chỉ phải bảo vệ vỏn vẹn 5 điểm tại Roland Garros 2021. Như vậy, Medvedev sẽ chắc chắn soán ngôi số 1 thế giới của Djokovic nếu như vô địch Grand Slam tại Pháp.
Lý thuyết là vậy nhưng ở Roland Garros, Nadal đang hướng tới chức vô địch thứ 14 trong sự nghiệp, qua đó vươn lên dẫn đầu các tay vợt giành nhiều Grand Slam nhất (lúc ấy anh sẽ có 21 danh hiệu). Medvedev lại chơi không tốt trên mặt sân đất nện nên không loại trừ khả năng tay vợt này bị loại sớm và sẽ phải nhường vị trí số 2 cho Nadal sau Roland Garros.
 Bảng xếp hạng tennis top 30 đơn nữ - WTA

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần