Bảng xếp hạng ATP tennis: Nghịch lý Nadal vô địch nhưng không có thêm điểm thưởng

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo cách tính điểm của bảng xếp hạng tennis ATP thông thường, sau khi vô địch Rome Open 2021, Rafael Nadal sẽ có thêm 820 điểm thưởng (năm ngoái thua ở tứ kết), song với cách tính điểm thời Covid-19 thì khác.

 
Cả Rafael Nadal và Novak Djokovic đều được tính là hai nhà đương kim vô địch (Nadal vô địch Rome 2019, Djokovic vô địch Rome 2020) và họ sẽ cùng phải bảo vệ 1.000 điểm. Như vậy dù giành chức vô địch nhưng số điểm của Nadal vẫn giữ nguyên, anh hiện có 9.630 điểm, Nole không bảo vệ được chức vô địch bị trừ 400 điểm.
Đối thủ đang giữ số 2 thế giới Daniil Medvedev bị loại sớm tại Rome, tuy nhiên tay vợt này không bị trừ quá nhiều điểm, do đó vẫn xếp trên "Bò tót" Nadal trên bảng xếp hạng.
Nadal xếp ở hạng 3 thế giới dẫn tới việc tại Roland Garros, Grand Slam diễn ra vào ngày 31/5 tại Pháp sẽ không có chung kết kinh điển Nadal - Djokovic, bởi với vị thế hạt giống số 3 và số 1 họ chỉ có thể gặp nhau ở bán kết.
 Bảng xếp hạng tennis Nam (ATP)
Bị trừ điểm những Nole có thêm một thành tích đáng nhớ. Theo đó tay vợt người Serbia chạm ngưỡng 321 tuần đứng ngôi số 1 đơn nam thế giới (hơn Federer 11 tuần) và nếu so với cả các đồng nghiệp đơn nữ, Nole vươn lên vị trí thứ 3 mọi thời đại.
Tay vợt người Serbia vượt qua Serena Williams (319 tuần giữ số 1) để vươn lên hạng 3. Hiện Djokovic chỉ kém hai huyền thoại đơn nữ Martina Navratilova (332 tuần), Steffi Graf (377 tuần).
 Bảng xếp hạng tennis top 30 đơn nữ - WTA

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần