Bảng xếp hạng ATP tennis: Roger Federer sắp mất ngôi số 3

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Roger Federer trong thời gian gần đây đã thông báo với người hâm mộ rằng anh phải phẫu thuật đầu gối, nó khiến tay vợt Thụy Sỹ không tham dự các giải cho tới hết Roland Garros 2020.

 Điều này đồng nghĩa với việc "Tàu tốc hành" sẽ mất hơn 3.000 điểm và có thể tuột khỏi top 10 thế giới.
Không cần phải chờ đến quãng thời gian ấy, chỉ ngay đầu tuần sau huyền thoại người Thụy Sỹ sẽ đánh mất vị trí trong top 3 tay vợt mạnh nhất thế giới bởi không thể tham gia bảo vệ chức vô địch Dubai Championship. Mất đi 500 điểm, vị trí của Federer sẽ thuộc về tay vợt người Áo - Diminic Thiem vào ngày 2/3.
Có tới 23 vị trí trên bảng xếp hạng đơn nam (ATP) không thay đổi trong tuần qua. Người có sự thăng tiến lớn nhất là Cristian Garin (Chile), tay vợt 23 tuổi tăng 7 bậc lần đầu vào top 20. Phía sau, Borna Coric cũng trở lại top 30 sau khi thăng thêm 4 bậc.
Với đơn nữ xáo trộn lớn cũng không xảy ra. Những tay vợt thăng hạng ấn tượng nhất trong top 30 cũng chỉ nhích lên 2 bậc, Belinda Bencic (Thụy Sỹ), nhận tin không vui khi bị trừ tới 5 bậc.
Đáng chú ý nhất là thứ hạng của hai tay vợt xinh đẹp Maria Sharapova và Eugenie Bouchard (Canada). Sau khi chứng kiến đàn chị, thần tượng 1 thời Sharapova tụt xuống top 400 thì tay vợt 25 tuổi người Canada cũng rớt 56 bậc nằm cùng nhóm này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần