Báo cáo thị trường căn hộ tháng 4/2013

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tháng 4, căn hộ bình dân là phân khúc được chào bán nhiều nhất tại TP.HCM và tăng đột biến so với trước đó. Tại Hà Nội, cũng có có một dự án căn hộ bình dân được chào bán nhưng tương đối ít. Bên cạnh đó, doanh nghiệp bất động sản cũng tung nhiều chiêu để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, các chính sách hỗ trợ thị trường vẫn chưa rõ ràng.

Tháng 4 vừa qua chúng ta tiếp tục chứng kiến sự khó khăn của nền kinh tế. Chỉ số sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng ở mức thấp, trong khi đó hàng tồn kho lại tăng mạnh. Tuy nhiên, có một vài điểm tích cực đáng ghi nhận là CPI tiếp tục tăng ở mức thấp như dự báo. Điều này là cơ sở để NHNN tiếp tục hạ lãi suất và thực hiện chính sách tiền tệ mở rộng để hỗ trợ cho nền kinh tế.

Thị trường bất động sản Tháng 4 có nhiều chuyển biến khá tích cực khi các chủ đầu tư liên tục tung ra bán căn hộ ở phân khúc giá thấp. Tại TP.HCM, phân khúc bình dân chào bán 515 căn trong tổng số 826 căn hộ mới được chào bán. Nguồn cung căn hộ mới trong tháng qua đến từ 8 dự án, trong đó có nhiều dự án đã hoàn thành/bán đợt cuối.
 
 
Báo cáo thị trường căn hộ tháng 4/2013 - Ảnh 1
 
Ảnh minh họa

Chỉ riêng trong tháng 4, số căn hộ mới chào bán đã bằng 68% so với cả quý 1 nhưng giá bán thấp hơn so với thời gian trước. Có dự án giảm giá đến 30% như căn hộ Hoàng Anh Sài Gòn.

Tại Hà Nội, có 776 căn hộ mới chào bán, trong đó căn hộ bình dân chiếm 144 căn (20%). Nguồn cung mới này đến từ 5 dự án, và so với cả quý vừa rồi thì bằng khoảng 35%.

Xu hướng chung tại cả hai thị trường là những căn hộ bình dân có mức giá dưới 1 tỷ đang chiếm ưu thế. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng khá tích cực trong việc “kích cầu” bằng cách hỗ trợ lãi suất, giảm giá gián tiếp qua khuyến mại, thậm chí là giảm giá trực tiếp. Trong khi đó, Chính phủ vẫn chưa có những động thái rõ ràng để hỗ trợ cho thị trường. Người tiêu dùng thì đang mất lòng tin thấy rõ.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần