Bảo đảm mục tiêu xuất khẩu nông lâm thủy sản trên 33 tỷ USD

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 6/9, Bộ Nông nghiệp&Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức họp báo thường kỳ tháng 9/2017.

Thông tin cuộc họp, Thứ trưởng Thường trực Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn cho biết, trong 8 tháng của năm 2017, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản đạt 23,7 tỷ USD (tăng 13,5% so với cùng kỳ năm 2016). Trong điều kiện thiên tai, nhân tai không có diễn biến đột xuất, mục tiêu xuất khẩu đạt trên 33 tỷ USD, đồng thời bảo đảm mức tăng trưởng bình quân cả năm 2017 của ngành nông nghiệp ở mức 3,05% là dấu hiệu tích cực.
 
Cũng tại cuộc họp báo, vấn đề được các cơ quan thông tin đặc biệt quan tâm là vấn đề xử lý 18 tàu vỏ thép bị hư hỏng của ngư dân tỉnh Bình Định. Liên quan tới vấn đề này, Thứ trưởng Hà Công Tuấn cho biết, trách nhiệm chủ yếu thuộc về hai DN đóng tàu. Hiện, cả hai DN là Công ty TNHH MTV Nam Triệu và Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đã thỏa thuận với chủ sở hữu tàu cá về việc sửa chữa. Dự kiến trong tháng 9/2017, 13/18 con tàu bị hư hỏng có thể ra khơi trở lại.
Thứ trưởng Hà Công Tuấn cũng thông tin: Bộ NN&PTNT đang phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ trách nhiệm, tiến tới có hình thức xử lý trách nhiệm phù hợp đối với cán bộ thuộc cơ quan đăng kiểm chất lượng tàu cá.
Cũng theo Tổng cục Thủy sản, môi trưởng biển 4 tỉnh miền Trung đã phục hồi trở lại, nhiều ngư trường ruốc xuất hiện dày đặc; các nghề vây, lưới mành, pha xúc đạt năng suất ổn định. Tính đến nay, tiến độ chi trả bồi thường sự cố môi trường biển đạt 94,3%. Hơn 5% còn lại đang chờ tàu khai thác về để tiến hành bồi thường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần