Bao giờ VFF chấn chỉnh Ban Trọng tài?

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Những gì diễn ra ở Ban Trọng tài VFF đang khiến nhiều người cảm thấy sốc. Rằng ở đó, chuyện to được biến thành nhỏ, chuyện nhỏ nghiễm nhiên coi là không có gì.

 

Và bên cạnh đó là những chuyện đấu đá nội bộ khiến dư luận đòi hỏi phải sớm tái lập trật tự ở vương quốc riêng của những ông “Vua sân cỏ”.

Trưởng ban Trọng tài Dương Vũ Lâm đã phải trả giá đắt vì lối suy nghĩ tình cảm và giản đơn của mình. Ông Lâm đã bị đình chỉ chức vụ với lý do là để hợp tác với cơ quan điều tra. Nhưng thực tế, giới thạo tin được biết, ông Lâm phải trả giá vì cách xử lý vụ việc không đúng quy trình. Thay vì phải báo cáo ngay với lãnh đạo VFF, ông này đã lẳng lặng điều tra về nghi án nhận hối lộ của cấp dưới.

Dù không hài lòng và đã phản pháo quyết định của lãnh đạo VFF nhưng ông Lâm không thể thay đổi quyết định đình chỉ chức vụ của mình. Thế nhưng, vị đương kim Phó Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á đã tuyên bố rằng: "Có các vàng tôi cũng không quay trở lại Ban Trọng tài nữa. Như thế là quá đủ và quá sợ đối với bản thân tôi rồi". Ông Lâm đã bỏ của chạy lấy người. Bản thân lãnh đạo VFF cũng đã tính đến một ngày không có ông Trưởng ban vốn quá lành tính này.

VFF đã có kế hoạch chấn chỉnh Ban Trọng tài từ tháng 10/2012. Thế nhưng, ý tưởng này vấp phải sự phản đối của Ban Trọng tài. Cuối cùng, VFF đã phải thỏa hiệp, nhường lại quyền bổ sung nhân sự cho Ban Trọng tài. Và những cái tên tưởng chừng đã rớt đài vì rất nhiều lý do, trong đó có việc kết bè cánh, gây mất đoàn kết vẫn đứng trong hàng ngũ lãnh đạo Ban Trọng tài.Và, không chỉ có lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam Nguyễn Trọng Hỷ, chính ông Dương Vũ Lâm cũng xác nhận về sự tồn tại của nạn bè phái trong đội ngũ của mình. Các trọng tài rất sợ những nhân vật lớn tuổi. Những nhân vật lớn tuổi thì sợ lãnh đạo. Và các lãnh đạo thì không ngần ngại tung đòn triệt hạ nhau. Ngoài ra, còn rất nhiều những chuyện đấu đá khác mà chính ông Lâm phải thừa nhận rằng "nó phức tạp hơn chúng ta tưởng".

Có rất nhiều lý do để tiến hành “đại phẫu” Ban Trọng tài VFF. Nhưng, điều mà dư luận lo ngại rằng, cũng giống như trước đây, nếu không có sự dũng cảm và quyết liệt từ lãnh đạo VFF thì rất có thể, một quyết định thỏa hiệp sẽ được đưa ra. Và khi ấy, những chuyện tiêu cực vẫn sẽ tiếp tục được người ta hô biến để cuối cùng nền bóng đá phải trả giá đắt.