Trung tâm Giới thiệu việc làm (GTVL) Hà Nội trực thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội được giao nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn thành phố Hà Nội theo Quyết định số 6476/QĐ-UBND ngày 10/12/2009 của UBND thành phố Hà Nội. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động khi làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, Trung tâm GTVL Hà Nội thông báo trình tự các bước giải quyết chính sách BHTN ở Hà Nội như sau:
NLĐ tham gia BHTN từ đủ 12 tháng trở lên trong vòng 24 tháng, khi (bị) chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc đến đăng ký thất nghiệp tại các điểm tiếp nhận BHTN của Trung tâm GTVL Hà Nội trong thời hạn 3 tháng (tính theo ngày dương lịch) kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc.
Nộp hồ sơ đề nghị giải quyết trợ cấp thất nghiệp (TCTN) trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày làm việc liền kề sau ngày đăng ký thất nghiệp.
Nhận kết quả giải quyết BHTN sau 20 ngày làm việc, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ, gồm: Quyết định hưởng TCTN, Thẻ ATM, thẻ BHYT tại nơi tiếp nhận hồ sơ (trường hợp NLĐ đăng ký nhận TCTN bằng tiền mặt thì hàng tháng đến BHXH quận, huyện nơi đăng ký lĩnh TCTN để nhận tiền).
Trong thời gian hưởng TCTN, hàng tháng NLĐ phải đến thông báo tìm kiếm việc làm tại điểm tiếp nhận hồ sơ theo lịch hẹn của phòng Bảo hiểm thất nghiệp - Trung tâm Giới thiệu việc làm Hà Nội.
Để NLĐ hiểu rõ hơn về các thủ tục, có thể tìm hiểu trực tiếp tại: Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội - Số 215 phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội; 7 điểm tiếp nhận hồ sơ Bảo hiểm thất nghiệp được thông báo trên website: "vieclamhanoi.net"; hoặc thông qua tổng đài tư vấn: 1088 nhánh 5 nhánh 3.
Từ khi Việt |