Báo Kinh tế & Đô thị đoạt Giải A Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 29/9, TP Hà Nội đã tổ chức lễ trao Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội; Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ III - năm 2020.

Tham dự lễ trao giải, về phía lãnh đạo các cơ quan T.Ư có Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Hồng Diên; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập báo Nhân dân Thuận Hữu; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi.
Về phía TP Hà Nội có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cùng các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy.
 Các đồng chí lãnh đạo T.Ư và TP Hà Nội dự Lễ trao thưởng.
Các tác phẩm bám sát thực tiễn Thủ đô
Theo Ban tổ chức, Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội năm 2020 có 140 tác phẩm của 30 cơ quan báo chí; Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh có 271 tác phẩm của 33 cơ quan báo chí ở T.Ư, Hà Nội tham gia. Bên cạnh sự tham gia tích cực của báo chí Thủ đô, số lượng cơ quan báo chí T.Ư tham gia khá đông như: Thông tấn xã Việt Nam, báo Nhân Dân, Quân đội Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Báo điện tử Chính phủ, báo Lao động… Điều này cho thấy sức lan tỏa của giải và sự quan tâm của báo chí cả nước đối với các vấn đề của Hà Nội.
Qua công tác chấm giải ở vòng sơ khảo và chung khảo, các giám khảo cùng chung nhận xét, tác phẩm dự giải không chỉ nhiều về số lượng, đề tài cũng rất phong phú, hấp dẫn. Điều quan trọng hơn cả, đa số tác phẩm có tác động tích cực tới các mặt công tác quan trọng của TP như: Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; xây dựng văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
 Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ trao Bằng khen cho Báo Hànộimới và Báo Nhân Dân.
Những chủ đề trên được phản ánh sâu sắc thông qua các đề tài cụ thể, gần gũi với đời sống. Đối với Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, các bài viết đề cập đến những vấn đề lớn của Hà Nội trong năm 2020: Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP Hà Nội; công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội; công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực tiễn triển khai thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch hiệu quả.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng - Trưởng ban Chỉ đạo hai giải báo chí phát biểu tại lễ trao giải.
Còn Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, các tác phẩm cũng có nội dung gần gũi, thiết thực. Nhiều tác phẩm có chiều sâu, thể hiện sự công phu trong lao động báo chí. Nhiều tác phẩm có cách tiếp cận mới, tích hợp công nghệ hiện đại để đưa thông tin đến bạn đọc kịp thời, hấp dẫn. Điều này góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh.

Báo Kinh tế & Đô thị vinh dự nhận Giải A Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội lần thứ III - năm 2020 với loạt bài "Văn hóa chính trị và góc nhìn đạo đức người cán bộ" của nhóm tác giả Vũ Minh Hiền, Nguyễn Thanh Loan.

Cũng tại Giải này, loạt bài "Kinh nghiệm củng cố tổ chức cơ sở Đảng nhìn từ Nghị quyết 15-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội" của tác giả Vũ Minh Hiền, Nguyễn Hữu Trường đạt Giải C.

Với tinh thần khách quan, công tâm và trách nhiệm cao, từ ngày 20 - 28/8/2020, Hội đồng Sơ khảo của 2 giải báo chí TP đã hoàn thành việc chấm tác phẩm vòng sơ khảo. Trong đó, Hội đồng Sơ khảo Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội giới thiệu được 70 tác phẩm vào vòng chung khảo; Hội đồng Sơ khảo Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giới thiệu được 66 tác phẩm vào vòng chung khảo.
Ngày 10/9/2020, các Hội đồng Chung khảo của 2 giải báo chí TP đã hoàn thành việc chấm điểm và thống nhất bình chọn các tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để trao Giải. Cụ thể, Hội đồng Chung khảo của mỗi giải đã chọn ra được 33 tác phẩm xuất sắc nhất để trao Giải (trong đó có 3 Giải A, 5 Giải B, 10 Giải C và 15 Giải Khuyến khích). 
Lan tỏa, nhân lên những giá trị văn hóa Thủ đô
Hoan nghênh, biểu dương các nhà báo, cơ quan báo chí đã tích cực gửi tác phẩm tham dự giải và chúc mừng các tập thể, cá nhân được trao giải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, đây là năm thứ 3 liên tiếp hai giải báo chí của TP được tổ chức. Thông qua đó khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Thuận Hữu trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt Giải A Giải báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khẳng định, việc tổ chức thành công hai giải báo chí của TP Hà Nội đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền và giúp cán bộ, đảng viên, Nhân dân hiểu đúng, đầy đủ hơn về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát triển văn hóa Thủ đô.
Đặc biệt, 2 giải báo chí đã giúp cho các cấp ủy, tổ chức Đảng và những người đứng đầu các cấp, các ngành thấy được tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển văn hóa; rút ra những bài học kinh nghiệm, thấy rõ ưu điểm để phát huy, hạn chế để đề ra các giải pháp kịp thời khắc phục trong quá trình thực hiện.
Tại buổi lễ, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng chính thức phát động Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội; Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ IV - năm 2021.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội kêu gọi các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí T.Ư, Hà Nội, các địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và Nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng giải. Qua đó, tạo phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực chào mừng và hướng tới tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể từ TP tới cơ sở cần phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện để cơ quan báo chí và người làm báo thực hiện tốt công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
 Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, Trưởng ban Chỉ đạo hai giải báo chí trao giải A Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh cho các tác giả
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị các cơ quan báo chí, các nhà báo bằng tình cảm, trách nhiệm của mình với Đảng, Thủ đô và đất nước tích cực tham gia hưởng ứng hai giải báo chí của TP Hà Nội. Chủ động, tích cực bám sát thực tế cơ sở để phản ánh kịp thời, toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ ở các địa phương, cơ quan, đơn vị.
  Báo Kinh tế & Đô thị vinh dự nhận Giải B với loạt bài “Lời giả nào cho du lịch Hà Nội sau mùa dịch” của tác giả Nguyễn Thanh Loan, Lê Nam, Lại Tấn, Mỹ Hoa, Ngọc Tú.
Trên cơ sở đó phát hiện cách làm hay, mô hình tốt để biểu dương và đấu tranh phê phán những khuyết điểm vi phạm, vấn đề còn tồn tại, hạn chế. Qua đó giúp cho các cấp ủy Đảng, chính quyền từ TP đến cơ sở làm tốt hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và TP. Đồng thời, lan tỏa, nhân lên những điều tốt đẹp, giá trị văn hóa của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Tại Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ III - năm 2020, báo Kinh tế & Đô thị vinh dự nhận Giải B với loạt bài “Lời giả nào cho du lịch Hà Nội sau mùa dịch” của tác giả Nguyễn Thanh Loan, Lê Nam, Lại Tấn, Mỹ Hoa, Ngọc Tú. Cũng tại giải này, loạt bài “Văn hóa thăm bệnh - Từ nét đẹp thành nỗi lo” của tác giả Đoàn Hải Lý đạt giải Khuyến khích.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần