Báo Kinh tế & Đô thị đoạt giải Đặc biệt Cuộc thi viết về “Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” năm 2020

Hà Linh, ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị được tặng Bằng khen vì đã thành tích trong tổ chức thực hiện Cuộc thi viết về ''Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt'' 2020, đồng thời có 4 tác phẩm đoạt giải (1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhì và 2 giải Khuyến khích).

 Các tập thể có thành tích trong triển khai tổ chức cuộc thi nhận Bằng khen của UBND TP.
Chiều 11/9, UBND TP Hà Nội tổ chức lễ trao giải Cuộc thi viết về “Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” năm 2020.
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Tô Quang Phán - Chủ tịch Hội Nhà báo TP, Tổng Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội nhấn mạnh, Cuộc thi viết về ''Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt'' năm 2020 được triển khai có chiều sâu. Với việc đổi mới công tác tuyên truyền, cuộc thi đã lan tỏa đến thôn, tổ dân phố, cụm dân cư, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và Nhân dân về công tác phát hiện và nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của TP, từ đó ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương bình dị nhưng cao quý trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.
Ban tổ chức trao giải Đặc biệt cho nhóm tác giả Trần Thị Thảo và Ngọc Tú (báo Kinh tế & Đô thị) với tác phẩm báo chí ''Những thợ săn virus giữa lòng Thủ đô''.
Năm 2020, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 2.150 bài viết của các tác giả từ các quận, huyện, thị xã, sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của TP và 353 tác phẩm báo chí của 17 cơ quan báo chí của Hà Nội và Trung ương tham gia. So với những năm trước, năm nay, các bài viết của tác giả không chuyên tăng lên rõ rệt. Đây là tín hiệu cho thấy cuộc thi đã có tác dụng lan tỏa và được đông đảo các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng, tích cực tham gia. Các tác phẩm báo chí, bài viết dự thi đã phát hiện, khắc họa những tấm gương đẹp trong đời sống hằng ngày của Thủ đô.
Ban Tổ chức giải Nhì cho các tác giả, trong đó có tác giả Thanh Loan (thứ 2 từ trái sang) với tác phẩm ''Mẹ giúp việc, con khuyết tật bán tranh ủng hộ chống dịch''.
Cũng tại lễ trao giải, thay mặt Ban tổ chức, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội Tô Quang Phán đã phát động Cuộc thi viết về “Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” trong phong trào thi đua yêu nước TP Hà Nội năm 2021. Chủ tịch Hội Nhà báo TP đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ cơ sở đến TP tiếp tục đổi mới công tác phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết, nhân rộng điển hình tiên tiến, đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về cuộc thi và phong trào “Người tốt, việc tốt” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Tác giả và nhân vật trong các bài báo, bài viết đã tham gia giao lưu, chia sẻ về những việc làm nhân văn, ý nghĩa cũng như những cảm xúc, động lực thôi thúc mỗi nhà báo, cá nhân viết về nhân vật của mình.
Tại buổi lễ, các tác giả và nhân vật trong các bài báo, bài viết đã tham gia giao lưu, chia sẻ về những việc làm nhân văn, ý nghĩa cũng như những cảm xúc, động lực thôi thúc mỗi nhà báo, cá nhân viết về nhân vật của mình.
 
Đặc biệt, Ban tổ chức đã trao 43 giải, gồm: 1 giải Đặc biệt (tác phẩm báo chí “Những thợ săn virus giữa lòng Thủ đô” của tác giả Trần Thị Thảo và Ngọc Tú, báo Kinh tế & Đô thị); 2 giải Nhất (1 tác phẩm báo chí và 1 bài viết); 4 giải Nhì (2 tác phẩm báo chí và 2 bài viết); 6 giải Ba (3 tác phẩm báo chí và 3 bài viết) và 30 giải Khuyến khích (15 tác phẩm báo chí và 15 bài viết). Đồng thời, Ban tổ chức đã tặng Bằng khen của UBND TP cho 19 tập thể có thành tích trong triển khai tổ chức cuộc thi.

Báo Kinh tế & Đô thị được nhận Bằng khen vì đã có thành tích trong tổ chức thực hiện cuộc thi viết, đồng thời có 4 tác phẩm đoạt giải (1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhì và 2 giải Khuyến khích).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần