Báo Kinh tế & Đô thị phát động “Chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung”

An Thanh - Ảnh Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội, chiều 20/10/2020 , báo Kinh tế & Đô thị chính thức phát động chương trình “Chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung”.

 

Tính đến chiều 20/10, mưa lũ sạt lở đất tại miền Trung đã khiến 132 người tử nạn và mất tích. Hàng chục ngàn ngôi nhà của đồng bào miền Trung đã bị chìm trong nước, thiệt hại về người và vật chất đến nay chưa thể đong đếm được.

Công ty Thời trang M2 đóng góp ủng hộ chương trình.

Trong những ngày tới miền Trung vẫn đang mưa lớn, ngập lụt nặng nề và nhiều nơi bị chia cắt. Hàng ngàn người dân miền Trung đang gồng mình chống chọi trong nước lũ, mưa rét và đói khát. Lũ lụt miền Trung 2020 được xem là một đợt lũ lụt lịch sử mới, được đặt mức báo động 4, thuộc về cấp bậc thiên tai nguy hiểm nhất của Việt Nam.

Công ty CP Sản xuất và Thương mại Song Phương ủng hộ chương trình.

Ngay tại buổi phát động, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức cho biết: “Với tinh thần tương thân, tương ái, báo Kinh tế & Đô thị chính thức phát động chương trình “Chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung”. Báo sẽ thành lập đoàn công tác đi đến tận các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế thăm hỏi, động viên tặng quà đến tận những địa chỉ đang gặp khó khăn do bão lụt, sạt lở”.

Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Icons Việt Nam tham gia ủng hộ. Ảnh Thanh Hải

Đến trực tiếp tham dự chương trình có 10 doanh nghiệp, trong đó có Công ty Thời trang M2, Công ty  Cổ phần Đầu tư xây dựng Icons Việt Nam, Công ty Thương mại Hà Nội Happro… và hơn 100 cán bộ, phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị. Đại diện Trường PTTH Kim Liên bày tỏ mong muốn cùng Kinh tế & Đô thị trang bị một phòng máy tính cho một trường học tại khu vực thiệt hại do mưa lũ.

Công ty TNHH Hoàng Vũ ủng hộ 10 triệu đồng.

Đại diện Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) ủng hộ 10 triệu đồng.

Tính đến 18 giờ, số tiền quyên góp đã được 150 triệu đồng và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng nhiều trong những ngày tới. Mọi đóng góp của quý cá nhân, tổ chức, những tấm lòng vàng  xin gửi về báo Kinh tế & Đô thị, số 21 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội. Tài khoản số: 14022518051012, tại Ngân hàng Techcombank chi nhánh Thăng Long - PGD Láng Hạ, TP Hà Nội. (Ghi rõ “Ủng hộ miền Trung”).