Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in ngày 18/3

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19; Giảm hàng loạt lãi suất chủ chốt Ngân hàng “chia lửa” với doanh nghiệp; Ngăn chặn tai nạn giao thông đường sắt: Đề cao trách nhiệm của chính quyền cơ sở; Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ: Chủ động làm tốt vai trò tham mưu trong công tác cán bộ; Khẩu trang phòng Dịch coviD-19: Nguồn cung dồi dào; Kênh online “cứu nguy” cho siêu thị; Tín hiệu tốt từ tuyển dụng online; Doanh nghiệp Dừng kinh Doanh vì Dịch coviD-19: Có phải trả tiền thuê mặt bằng?... là những tin tức hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế và Đô thị ra ngày 18/3/2020.

 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 17/3, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tổ chức lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 tại 63 điểm cầu trong cả nước. Ngay tại lễ phát động, Ban tổ chức đã nhận được 235 tỷ đồng từ các ngân hàng, DN, nhà hảo tâm. (Xem thêm)

 

Giảm hàng loạt lãi suất chủ chốt Ngân hàng “chia lửa” với doanh nghiệp

Phải xem xét, áp dụng gói hỗ trợ vào những lĩnh vực chịu tác động nhiều nhất bởi dịch Covid-19. Chúng ta phải tận dụng mọi cơ hội để duy trì và phát triển kinh tế, trong đó vai trò “bà đỡ” của Nhà nước là hết sức quan trọng. Phải thể hiện sự công bằng, hỗ trợ đồng bộ, không phân biệt công tư, DN lớn, nhỏ, thậm chí đơn vị nhỏ lẻ, hộ gia đình còn bị tác động rất lớn. (Xem thêm)

 Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank

Ngăn chặn tai nạn giao thông đường sắt: đề cao trách nhiệm của chính quyền cơ sở

Đề án bảo đảm trật tự hành lang an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt mà Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt được đánh giá sẽ là liều thuốc “nặng đô” để chữa trị triệt để “căn bệnh” tai nạn giao thông của ngành đường sắt. (Xem thêm)

 Hàng nghìn lối đi tự mở cắt ngang đường sắt đang tồn tại

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ: Chủ động làm tốt vai trò tham mưu trong công tác cán bộ

Ban Tổ chức Thành ủy đã tham mưu với Ban Thường vụ Thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, công tác nhân sự Đại hội Đảng bộ các cấp. Tính đến ngày 15/3, toàn TP có 75,58% chi bộ đã hoàn thành tổ chức Đại hội; 61/89 Đảng bộ, chi bộ cơ sở tổ chức Đại hội điểm (đạt tỷ lệ 68,54%)...(Xem thêm)

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu kết luận buổi làm việc

Khẩu trang phòng Dịch coviD-19: Nguồn cung dồi dào

Khan hiếm khẩu trang giai đoạn vừa qua là thiếu nhịp nhàng cung cầu, thiếu thông tin nhà cung ứng và điểm bán khẩu trang đạt yêu cầu. DN có năng lực may nhưng có bất cập đưa khẩu trang ra thị trường. Người có nhu cầu mua khẩu trang vải kháng khuẩn cũng gặp khó khi tìm chỗ mua. (Xem thêm)

 May khẩu trang tại Công ty Dệt Kim Đông Xuân

Kênh online “cứu nguy” cho siêu thị

Nhằm bảo đảm nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, Sở Công Thương Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị không găm hàng, có phương án điều tiết, luân chuyển, kiểm soát lượng hàng hóa bán ra, bảo đảm mỗi người dân đều mua đủ tiêu dùng, không mua gom, tích trữ hàng hóa. Ngoài ra, Sở Công Thương Hà Nội đã đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, TP phối hợp, hỗ trợ giới thiệu, kết nối với các đơn vị cung ứng mặt hàng mà Hà Nội đang xảy ra biến động để cung ứng cho thị trường Hà Nội. (Xem thêm)

 Người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị Big C

Tín hiệu tốt từ tuyển dụng online 

Tổng hợp nhanh số lao động đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng 2 là 4.073 người, trong đó có hơn 200 lao động mất việc vì DN phá sản, giải thể, cắt giảm sản xuất, tái cơ cấu... tại hơn 80 DN. Đến nay, chưa có hiện tượng thất nghiệp nhiều do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. (Xem thêm)

 Người lao động đến đăng ký hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội

Doanh nghiệp Dừng kinh Doanh vì Dịch coviD-19: Có phải trả tiền thuê mặt bằng?

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng loạt khách sạn, cơ sở spa, quán bar trên địa bàn Hà Nội phải đóng cửa hoặc dừng hoạt động, đi kèm với đó là những nỗi lo về trả tiền thuê mặt bằng cao ngất ngưởng. Vậy, chủ cơ sở kinh doanh có được giảm tiền thuê mặt bằng không đang là vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận.  (Xem thêm)

 Một số cửa hàng trên phố Hàng Đào đóng cửa vì dịch Covid-19.