Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 31/5

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ Tướng Chính phủ Phạm minh Chính: Mở cửa tiếp cận vaccine phòng Covid-19; Đoàn y tế Hà Nội: Lên “tuyến lửa” Bắc Giang chống dịch…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 123 ra ngày 31/5/2021.

 Trang nhất số báo 123 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 31/5/2021
Thủ Tướng Chính phủ Phạm minh Chính: Mở cửa tiếp cận vaccine phòng Covid-19
Dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, lây lan nhanh trên diện rộng tại nhiều địa phương. Bên cạnh các biện pháp thần tốc chặn dịch, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 cuối tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan liên quan phải dùng mọi biện pháp, từ ngoại giao, đến huy động các DN, nguồn lực khác để tiếp cận bình đẳng mua được vaccine tiêm phòng cho người dân.
 Tiêm vaccin Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 Đông Anh. Ảnh Duy Khánh
Đoàn y tế Hà Nội: Lên “tuyến lửa” Bắc Giang chống dịch
Sẵn sàng xông pha mọi chiến tuyến chống "giặc" Coivd-19, đoàn cán bộ y tế của Hà Nội đã lên đường đi vào “tuyến lửa” Bắc Giang 2 tuần nay. Như một guồng xoáy vận hành, tất cả đều ý thức, trách nhiệm, phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 địa phương thần tốc xây dựng phương án chống dịch.
 Đoàn công tác Hà Nội hỗ trợ Bắc Giang lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.
Lan tỏa nhiều mô hình hay, cách làm mới
Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị, tại nhiều đơn vị, địa phương của Hà Nội, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên. Từ đó, góp phần tăng cường kỷ luật, đổi mới tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên; đồng thời lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.
 Các tấm tranh tường bích họa lớn tại khu dân cư, trường học vừa làm đẹp ngõ xóm vừa truyền tải nhiều nội dung, thông điệp ý nghĩa về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ảnh Tô Quý
Bước tiến vượt bậc về chỉ số cải cách hành chính của Hà Nội
 
Chỉ số cải cách hành chính (CCHC-PAR Index) năm 2020 của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội khá khả quan khi nhiều đơn vị có những bước tiến đáng kể so với những năm trước, trong đó tới 18 quận, 3 sở đạt trên 90 trong tổng số 100 điểm - kết quả cao nhất từ trước đến nay.
 Làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa quận Nam Từ Liêm. Ảnh Thanh Hải
Áp lực lạm phát đang tăng
Không chỉ có sắt thép, xi măng, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi... tăng giá trong tháng 5 mà một loạt phí dịch vụ logictis... cũng tăng gây áp lực lên lạm phát.
 Giá xăng dầu, vật liệu, dịch vụ giao thông tăng cao kéo CPI tăng trong tháng 5. Ảnh Thanh Hải
Thiếu nguyên liệu sản xuất: Hàng điện máy, điện tử tăng giá
Từ giữa tháng 4 đến nay, do nguyên liệu sản xuất, đặc biệt là chip điện tử thiếu hụt dẫn đến giá bán các mặt hàng điện máy, điện tử, laptop tăng mạnh.
 Người tiêu dùng mua laptop tại cửa hàng kinh doanh máy tính trên phố Thái Hà. Ảnh Thu Hương
Xem xét cải tạo, xây dựng lại khu tập thể cũ 60 Thổ Quan
Khu tập thể cũ số 60 Thổ Quan là một trong những chung cư xuống cấp trên địa bàn quận Đống Đa đang được UBND TP Hà Nội đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng lại. 
 Nhà A1 khu tập thể 60 Thổ Quan sau khi cải tạo. Ảnh Vũ Cúc
Kỷ niệm 60 năm thành lập quận Ba Đình (31/5/1961 - 31/5/2021): Xây dựng quận điển hình về đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp
60 năm đánh dấu chặng đường xây dựng và phát triển, bằng tất cả tâm huyết, trí tuệ và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân. Ba Ðình đã đổi thay mạnh mẽ, khẳng định dấu ấn của một quận đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác của TP Hà Nội.
 Lãnh đạo TP Hà Nội tham quan triển lãm “Ba Đình - Lịch sử - Đổi mới và phát triển” nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập quận Ba Đình. Ảnh Phạm Hùng
Lúng túng việc cấp, đổi phù hiệu "xe hợp đồng"
Khi tài xế muốn hành nghề kinh doanh vận tải, đặc biệt là lái xe công nghệ, để được cấp và niêm yết phù hiệu "xe hợp đồng" rất khó khăn. Bởi họ vừa phải mất tiền, thời gian mà chưa chắc đã được hoạt động ngay lập tức.
 Xe hợp đồng chạy trên đường Hà Nội. Ảnh Thành Luân
Các chính sách có hiệu lực từ tháng 6/2021
Từ tháng 6/2021, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: Thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm phải ký quỹ 300 triệu đồng; Nói tục, chửi thề... ở lễ hội bị phạt đến 500.000 đồng; Trúng đấu giá sim số đẹp phải sử dụng tối thiểu 6 tháng...
 Thành lập TT dịch vụ việc làm phải ký quỹ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 6/2021. Ảnh Việt Dũng
Kỷ niệm nhỏ về người anh lớn
Anh đã hỗ trợ tôi và báo Kinh tế & Đô thị rất nhiều. Đôi khi chỉ là sự có mặt của anh trong một cuộc họp cộng tác viên. Anh cũng thực hiện lời hứa của mình bằng việc làm cụ thể: Nắm cho tôi một chuyên mục khá “khó nhằn” trên số báo Kinh tế & Đô thị cuối tuần: “Câu chuyện cuối tuần” trong một thời gian rất dài…
 Nhà thơ, nhà báo Vũ Duy Thông
Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5: Cuộc chiến còn nhiều thách thức
Thời gian qua, Việt Nam đã nỗ lực, quyết liệt thực hiện nhiều biện pháp trong công tác phòng chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) và đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, tỷ lệ hút thuốc lá ở người trưởng thành vẫn khá cao. Đặc biệt, nước ta vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức từ việc giá thuốc lá còn rẻ, dễ mua, chế tài xử phạt nhẹ, lực lượng thanh tra, xử phạt mỏng...
 Mặc dù có biển cấm nhưng nhiều người vẫn vô tư hútthuốc lá trong bệnh viện. Ảnh Lan Hương
Yêu cầu học sinh lớp 9 và lớp 12 không ra khỏi thành phố
Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại vừa ký văn bản 1914/SGDĐT- QLT về việc thông báo các địa điểm tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021- 2022.
 Ảnh minh họa
Xử lý vi phạm hồ chứa thủy lợi tại huyện Sóc Sơn: Ba bên phải cùng vào cuộc
Những vi phạm tại huyện Sóc Sơn có thể coi là điển hình cho việc quản lý có phần lỏng lẻo của các đơn vị chức năng đối với hạng mục hồ chứa thủy lợi trên địa bàn Hà Nội. Để xử lý dứt điểm hành vi trái phép này, rất cần sự vào cuộc quyết liệt của nhiều cơ quan chức năng.
 Đổ đất, xây kè lát mái trái phép ven hồ Đồng Đò tại xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn.
Top 5 tính năng không thể bỏ lỡ trên PV Mobile Banking
Ngày nay, ngân hàng số đã trở nên rất thông dụng và là một công cụ tài chính không thể thiếu của rất nhiều người. Tuy nhiên, có một số tính năng đặc biệt trên ngân hàng số mà không phải ai cũng biết. Bỏ túi ngay những “tips” sau đây để thảnh thơi trong mọi giao dịch cùng PV Mobile Banking. 
 PV Mobile Banking là một “hệ sinh thái” với hàng trăm tính năng ưu việt.
Đông Nam Á tránh lặp lại "vết xe đổ" của Nam Á
Đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Đông Nam Á, với những kỷ lục buồn về số ca nhiễm và tử vong ở Malaysia, Thái Lan, khiến hệ thống y tế tê liệt và đe dọa các nền kinh tế. Đã có lo ngại về một kịch bản xấu như Nam Á đang lặp lại tại khu vực này.
 Thực hiện xét nghiệm Covid-19 ở ngoại ô Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 275. Ảnh AP