Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 3/12

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Học sinh Hà Nội khấp khởi ngày trở lại trường; Chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng để thu dung, điều trị F0 thể nhẹ tại cơ sở… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 283 ra ngày 3/12/2021.

 Trang nhất số báo 283 - Báo in Kinh tế & Đô thị phát hành ngày 3/12/2021.

Học sinh Hà Nội khấp khởi ngày trở lại trường

Thời điểm này, việc được đến trường trong điều kiện an toàn là mơ ước của hàng triệu học sinh cả nước, trong đó có học sinh Hà Nội. Sau 8 tháng tạm dừng đến trường từ năm học trước và gần 3 tháng học trực tuyến kể từ đầu năm học 2021 - 2022 thì dự kiến ngày 6/12, học sinh bậc THPT (khối lớp 10, 11, 12) và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tại Hà Nội sẽ được chạm đến ước mơ khi đã hoàn tất việc tiêm vaccine mũi 1 ngừa Covid- 19.

 Nhân viên y tế tiêm vaccine cho học sinh tại quận Thanh Xuân, Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng

Chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng để thu dung, điều trị F0 thể nhẹ tại cơ sở

Sáng 2/12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến chủ trì kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Ba Đình. 

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Ba Đình. Ảnh: Phạm Hùng

Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11: Kinh tế khởi sắc tạo tiền đề cho phục hồi, phát triển

Ngày 2/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2021. Phiên họp tập trung thảo luận về tình hình KT - XH tháng 11 và 11 tháng, đồng thời cho ý kiến vào dự thảo Nghị quyết về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển KT - XH và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2022.

 Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2021. Ảnh: Nhật Bắc

Tín dụng đen bủa vây người nghèo

Tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 khiến nhiều người lao động rơi vào cảnh khó khăn, mất việc làm và không có tiền chi tiêu. Tội phạm tín dụng đen đã lợi dụng tình cảnh này để mở rộng “bẫy” vay nợ thông qua nhiều hình thức, và thủ đoạn mới tinh vi hơn, hướng đến nhóm đối tượng yếu thế như người lao động nghèo, người dân tộc vùng sâu vùng xa khó tiếp cận với thông tin…

 Quang cảnh hội thảo.

Du lịch Hà Nội hút khách nhờ tour "độc"

Để ngành du lịch Hà Nội hồi phục, phát triển trong trạng thái bình thường mới sau khi dịch Covid-19 phần nào được khống chế, nhiều DN đã xây dựng tour du lịch theo hướng khai thác tiềm năng, thế mạnh di tích lịch sử văn hóa Thủ đô vốn có.

 Khách du lịch tham gia tour Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội. Ảnh: Lê Nam

Hà Nội đưa tuyến buýt điện đầu tiên vào hoạt động: Nâng cao năng lực hệ thống vận tải khách công cộng

Sáng 2/12, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã tới chứng kiến lễ ra mắt tuyến xe buýt điện thí điểm do Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải sinh thái VinBus vận hành. Đây là tuyến vận tải hành khách công cộng đầu tiên tại Việt Nam được sử dụng năng lượng sạch bằng động cơ điện. Tham dự lễ ra mắt có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền; Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng.
 Lễ cắt băng khánh thành tuyến xe buýt điện đầu tiên ở Việt Nam.

Phòng cháy chữa cháy tại chung cư, nhà cao tầng: Không thể chủ quan

Cuối năm là thời điểm dễ xảy ra hỏa hoạn nên các hoạt động phòng chống cháy nổ luôn được chính quyền địa phương triển khai đẩy mạnh đặc biệt lại tại khu vực chung cư, nhà cao tầng.

 Diễn tập PCCC tại một chung cư trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng

TP Hồ Chí Minh không tăng giá đất trong năm 2022

UBND TP Hồ Chí Minh vừa có thông báo về phương án xây dựng hệ số điều chỉnh giá đất năm 2022 trên địa bàn TP. Theo đó, UBND TP Hồ Chí Minh thống nhất các nội dung Liên Sở Tài chính – TN&MT xin ý kiến tại Tờ trình số 6540/TTr-STC-STNMT về dự thảo quyết định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2022 và ý kiến của các đơn vị.

 Một góc quận 2, TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Công Hùng

Thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng: Còn rườm rà, chồng chéo

Thời gian qua, Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành tổ chức rà soát, sửa đổi bổ sung nhiều nội dung quan trọng trong văn bản luật, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến xây dựng để hỗ trợ DN phát triển, vượt qua khủng hoảng của đại dịch Covid-19. 
 Doanh nghiệp ngành xây dựng gặp nhiều khó khăn do vướng mắc về thủ tục hành chính. Ảnh: Công Hùng

Y án sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thành Tài

Sáng 2/12, HĐXX phiên tòa phúc thẩm TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã tuyên án vụ “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại khu đất 8 - 12 Lê Duẩn.

 Các bị cáo tại phiên tòa ngày 2/12. Ảnh: Thành Chung

Khó chấp nhận thông điệp "ly hôn nếu không sinh được con trai" 

Trong chương trình game show có tên “Hành lý tình yêu”, tập 4 phát sóng trên VTV3 lúc 20 giờ 30 ngày 29/11, có chàng trai tự giới thiệu tên là Công Hoàng (30 tuổi, đang làm kế toán tại TP Hồ Chí Minh) quê ở Thừa Thiên Huế đã đưa ra những quan điểm trong việc chọn vợ tương lai khiến dư luận, đặc biệt là các bạn trẻ bức xúc. Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng thông điệp ấy xuất hiện trên sóng truyền hình là điều khó chấp nhận.

 Công Hoàng (giữa) - Nhân vật tham gia gameshow ''Hành lý tình yêu''.

Tạo nhiều việc làm hấp dẫn cho người khuyết tật

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến cho hoạt động tạo việc làm cho người khuyết tật (NKT) gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại. Tuy nhiên, ngay sau khi Hà Nội hết thực hiện giãn cách xã hội, Hội NKT Hà Nội và một số chủ cơ sở là NKT tại Thủ đô đã tìm mọi cách tạo việc làm cho người cùng cảnh ngộ.

 Hợp tác xã Thủ công mỹ nghệ Trái Tim Hồng hướng tạo nhiều việc làm cho người lao động trong đó có tới 90% là người khuyết tật.

Không để thực phẩm khan hàng, sốt giá 

Để giải quyết nhu cầu thực phẩm cho người dân Thủ đô từ nay đến cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngành nông nghiệp Hà Nội đã sớm lên kịch bản đa dạng nguồn cung, không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá.

 Người tiêu dùng chọn mua nông sản tại siêu thị Vinmart trên địa bàn quận Đống Đa. Ảnh: Phạm Hùng

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Nâng kim ngạch thương mại Việt Nam - Nga 

Theo TTXVN - Nhân chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, chiều 1/12 theo giờ địa phương, Chủ tịch nước đã dự và phát biểu tại Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - Nga. Tham dự sự kiện có Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp và Doanh nhân Nga Alexander Shokhin cùng 80 DN hai nước.

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu chứng kiến lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa doanh nghiệp 2 nước. Ảnh: TTXVN