Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 25/10

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không bị động chuỗi cung ứng nông sản cuối năm; Giải Báo chí quốc Gia lần thứ XV- năm 2020: Khẳng định bản lĩnh,vai trò tiên phong…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 249 ra ngày 25/10/2021.

 Trang nhất số báo 249 - Báo in Kinh tế & Đô thị phát hành ngày 25/10/2021

Chủ động nguồn cung nông sản cuối năm

Với sự tham gia của đại diện 41 tỉnh, TP, Diễn đàn chia sẻ thông tin, kết nối giao thương nông, lâm, thuỷ sản giữa Hà Nội và các địa phương trên cả nước tổ chức cuối tuần qua được xem là sự kiện lớn nhất trong chuỗi Diễn đàn kết nối nông sản 970 do Bộ NN&PTNT khởi xướng. Tại đây đại diện TP Hà Nội cho biết, với khoảng 10,3 triệu dân, hiện khả năng tự sản xuất và đáp ứng nguồn hàng trên của TP chỉ từ 30 - 65% nhu cầu tiêu dùng. Chính vì thế, kết nối tiêu thụ sản phẩm với các địa phương là một trong những ưu tiên của Hà Nội trong thời gian tới.

 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam ký kết chương trình phối hợp bảo đảm an toàn thực phẩm giai đoạn 2021 - 2025. Ảnh: Trọng Tùng

Giải Báo chí quốc Gia lần thứ XV- năm 2020: Khẳng định bản lĩnh,vai trò tiên phong

Tối 24/10, Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia năm 2020 đã được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, kết hợp trực tuyến kết nối tới các địa phương trong cả nước. Tham dự buổi Lễ có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Phòng ngừa, ngăn chặn lợi ích nhóm, “sân sau”

Ngày 23, 24/10, Quốc hội đã nghe và thảo luận trực tuyến các báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tham nhũng;  phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; lĩnh vực tư pháp năm 2021.

 Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XV, ngày 24/10/2021. Ảnh: Minh Thành

Lấy hiệu quả làm thước đo

Bằng những hành động, việc làm cụ thể, các đơn vị tại TP Hà Nội đang đưa việc học và làm theo Bác ngày càng thực chất, đi vào chiều sâu, với những đòi hỏi cao hơn. Đặc biệt, lấy hiệu quả làm thước đo, trong đó cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu gương mẫu thực hiện.

 Giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa quận Tây Hồ. Ảnh: Thanh Hải

Xây dựng hệ thống đại lý thu BHXH: Giải pháp quan trọng giúp chính sách đến gần người dân

Đại lý thu được coi là cánh tay nối dài của cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) để các chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) đến với người dân. Trong bối cảnh phát triển bảo hiểm còn khó khăn, việc phát triển hoạt động của đại lý thu là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu…

 Làm thủ tục hành chính tại Bảo hiểm xã hội Hà Nội. Ảnh: Hải Linh

Thời điểm thích hợp để mua vàng?

Giá vàng trong nước và thế giới trải qua một tuần giao dịch tích cực với hầu hết các phiên tăng. Giá vàng trong nước ngày cuối tuần (23/10) đồng loạt tăng. Đáng chú ý, vàng SJC trải qua một tuần đầy biến động vẫn duy trì trên mốc 58 triệu đồng/lượng, cao nhất trong vòng 1 năm trở lại đây...

 Mua bán vàng tại cửa hàng Bảo Tín Mạnh Hải. Ảnh: Thanh Hải

Sử dụng tiết kiệm năng lượng ở tòa nhà cao tầng: Giải pháp nào hiệu quả?

Trong quá trình đô thị hóa, nhà cao tầng trở thành một phần không thể thiếu nhưng quá trình vận hành các tòa nhà cao tầng chiếm từ 35 – 40% tổng năng lượng tiêu thụ quốc gia. Với tốc độ đô thị hóa nhanh như hiện nay, việc sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nguồn năng lượng là vấn đề cấp thiết đặt ra.

 Nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các tòa nhà chung cư cao tầng tại Việt Nam. Ảnh: Thanh Hải

Quận Thanh Xuân: Xử lý nghiêm vi phạm giao thông

Sau một tháng triển khai Quyết định số 2599/QĐ-CAHN-PC08-PX01 của Giám đốc Công an TP Hà Nội về phân cấp tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính về trật tự ATGT, Công an quận Thanh Xuân đã kiểm tra, xử lý 70 trường hợp vi phạm.
 Lực lượng chức năng quận Thanh Xuân xử lý vi phạm an toàn giao thông. Ảnh: Hồng Thái

Vận tải khách chật vật phục hồi

Sau 10 ngày hoạt động trở lại, tất cả loại hình, vận tải hành khách (VTHK) tại Hà Nội vẫn hồi phục rất chậm. Cả cơ quan quản lý Nhà nước, DN lẫn người dân còn khá e dè, nhu cầu đi lại chủ yếu tập trung vào VTHK công cộng trong nội bộ TP.

 Bến xe Nước Ngầm có 3 tuyến  hoạt động trở lại nhưng vẫn vắng khách. Ảnh: Duy Khánh

Thi tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch trong trường học: Truyền tải kiến thức đến học sinh

Thời gian qua, các trường học trên địa bàn Hà Nội đã tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19”, hình thành thói quen chủ động tìm hiểu pháp luật trong nhà trường.

 Học sinh tham gia cuộc thi trực tuyến ''Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19''. Ảnh: Hồng Thái

Những "chiếc bẫy" trên đê tả Bùi 

Đê tả Bùi đoạn gần cầu Rét, xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ hiện xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường đê được đổ bê tông từ lâu nay đã biến dạng hoàn toàn, ổ trâu, ổ voi xuất hiện dày đặc. Mấy ngày gần đây, do ảnh hưởng của mưa bão, các ổ trâu, ổ voi biến thành ao nước khiến việc đi lại của người dân vô cùng khổ sở.

 Mặt đê tả Bùi xuống cấp nghiêm trọng

Khủng hoảng của sân khấu kịch

Kịch nói Việt Nam đang trong cơn khủng hoảng khi mất trắng khán giả. Loại bỏ yếu tố khách quan từ dịch Covid-19, kịch nói không có khán giả do đã đánh mất bản chất là sự đối thoại với đương thời.

 Trích đoạn vở kịch Vũ Như Tô. Ảnh: Hồng Hà

Tiêm vaccine cho trẻ từ 12 – 17: Nhiều băn khoăn chưa được giải đáp

Ngay sau khi Bộ Y tế có kế hoạch tiêm chủng cho trẻ từ 12 - 17 tuổi, nhiều địa phương đã dự kiến kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ ở độ tuổi này ngay trong tháng 10. Tuy nhiên, cho đến ngày 24/10, Bộ Y tế vẫn chưa thông tin loại vaccine nào sẽ được tiêm cho trẻ và bao giờ mới có vaccine.
 Cần sớm tiêm phòng cho trẻ để tránh lây nhiễm Covid-19. Ảnh: Hải Linh

Chợ Long Biên hoạt động trở lại: Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch

Từ 0 giờ ngày 21/10, quận Ba Đình mở lại chợ Long Biên sau hơn 2,5 tháng tạm dừng hoạt động. Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị cho thấy, khi chợ Long Biên hoạt động trở lại, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được thực hiện nghiêm túc.

 Những người vào chợ Long Biên đều được thực hiện 5K để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Thủy Trúc

Phát triển thương hiệu "Sen Mê Linh"

Nhờ liên kết sản xuất và xây dựng thành công thương hiệu, mô hình trồng sen trên địa bàn huyện Mê Linh đã mang lại nguồn thu nhập cao cho nhiều người dân.

 Thu hoạch hoa sen tại huyện Mê Linh. Ảnh: Thuý Vi

Hưởng lợi từ liên kết tiêu thụ lúa gạo

Nhằm tạo đầu ra ổn định cho lúa gạo, HTX Nông nghiệp Lê Thanh (xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức) đã liên kết với DN tiêu thụ sản phẩm. Mô hình được duy trì hai năm qua mang lại lợi ích cho nhiều bên tham gia.

 Xe hàng của doanh nghiệp về tận ruộng thu mua lúa gạo cho nông dân xã Lê Thanh (huyện Mỹ Đức). Ảnh: Tùng Nguyễn

Lo ngại biến thể Delta plus AY.4.2 có khả năng lẩn tránh vaccine

Biến thể phụ AY.4.2 của biến chủng Delta đang được nhiều nước theo dõi sát sao trước lo ngại rằng đột biến này khiến virus SARS-CoV-2 có khả năng lây lan cao hơn, thậm chí có khả năng lẩn tránh vaccine. Thậm chí Giám đốc Viện Di truyền tại Đại học College London Francois Balloux cho biết, biến thể này có khả năng lây lan cao hơn 10% -15% so với biến chủng Delta và lây truyền dễ dàng hơn so với Ebola, SARS, MERS và bệnh cúm Tây Ban Nha năm 1918.

 Giới chức y tế Anh hôm 22/10 thông báo chính thức nghiên cứu biến thể AY.4.2 sau khi biến thể phụ này được ghi nhận trong số ca nhiễm tăng đột biến tại nước này. Ảnh: Reuters

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần