Báo Kinh tế & Đô thị trao quà cho ba học sinh nghèo tại huyện Ba Vì: Sẻ chia của bạn đọc giúp con đường đến trường gần hơn

Đoàn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/9, đại diện báo Kinh tế & Đô thị cùng lãnh đạo huyện Ba Vì, Hà Nội đã đến tận nơi trao các phần quà trị giá gần 24 triệu đồng của bạn đọc cho gia đình ba em nhỏ hiếu học và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Sơn.

Ba ngày vận động, nối dài yêu thương
Sau khi báo Kinh tế & Đô thị đăng bài viết “Xót thương cảnh nghèo của ba đứa trẻ không cha, nhọc nhằn đi tìm con chữ”, rất nhiều bạn đọc đã liên lạc mong muốn Báo là cầu nối gửi món quà thiết thực hỗ trợ các nhân vật trong bài viết. 
Nhân vật trong bài báo là chị Phùng Thị Tươi và ba con nhỏ sinh sống tại thôn Đông Hữu, xã Phú Sơn, huyện Ba Vì. Giữa bộn bề khó khăn, phải sống trong khu nhà tạm vốn là chuồng trại chăn nuôi dựng giữa cánh đồng, những đứa trẻ từ 8 đến 11 tuổi con chị Tươi vẫn hàng ngày kê ghế gỗ làm bàn, chia ca một chiếc điện thoại nhỏ con để học trực tuyến.
 Góc học tập của các con chị Phùng Thị Tươi trước đây. Ảnh: Ngọc Tú

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” và mong muốn hỗ trợ gia đình chị Tươi cùng các con giảm bớt một phần khó khăn trong mùa dịch, đồng thời giúp các cháu có đủ thiết bị học tập trực tuyến; Ban biên tập báo Kinh tế & Đô thị đã giao Đoàn thanh niên báo tổ chức quyên góp ủng hộ các cháu. Chỉ trong 3 ngày triển khai từ 15-17/9, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều bạn đọc, doanh nghiệp thân thiết và cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Báo.

Ngay sau khi tiếp nhận từ bạn đọc và các nhà hảo tâm, sáng 18/9, đại diện Ban Biên tập, Đoàn thanh niên báo Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo UBND huyện Ba Vì, Phòng GD&ĐT huyện, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Phú Sơn và Công ty CP Thống Nhất Hà Nội đã đến nhà chị Phùng Thị Tươi thăm hỏi, động viên và để trao tặng các phần quà ủng hộ trị giá gần 20 triệu đồng. Phần quà gồm: Máy tính bảng cùng nhiều thiết bị gia dụng khác như bếp gas, quạt điện, 2 xe đạp Thống Nhất cùng một túi quà an sinh gồm gạo, dầu ăn và 4 triệu đồng tiền mặt để giúp bốn mẹ con chị Tươi trang trải cuộc sống  trong mùa dịch.

 Đại diện báo Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo huyện Ba Vì, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Phú Sơn trao tặng các phần quà ủng hộ cho gia đình chị Phùng Thị Tươi. Ảnh: Ngọc Tú.

"Những món quà rất thiết thực với gia đình tôi"

Có thể nói để có được sự hỗ trợ nhanh chóng này, ngoài sự góp sức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên báo Kinh tế & Đô thị, còn có sự chung ta ủng hộ của nhiều bạn đọc và DN. 

Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Thống Nhất Hà Nội Chu Văn Vương chia sẻ: “Tham gia cùng báo Kinh tế & Đô thị đến thăm nhà chị Phùng Thị Tươi tôi đã rớt nước mắt về hoàn cảnh gia đình các bé. Quãng đường từ nhà đến trường không xa, nhưng các em rất vất vả vượt qua con đường lầy lội, đầy bùn đất. Vào đến nhà, tôi còn bất ngờ hơn với nơi ở khó có thể gọi là nhà vì quá đơn sơ, thiếu thốn; từ nhà không cửa, mái dột tứ bề. Qua sự kết nối của báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Thống Nhất Hà Nội được đóng góp một phần vào gói quà hỗ trợ đó là hai chiếc xe đạp làm phương tiện di chuyển cho các bé tới trường được thuận lợi hơn. Ngoài ra, công ty chúng tôi cũng tặng thêm gia đình nhu yếu phẩm giúp gia đình trang trải trong khoảng thời gian khó khăn này”.
Đại diện báo Kinh tế & Đô thị, UBND huyện Ba Vì, Công ty CP Thống Nhất Hà Nội trao tặng máy tính bảng và một số thiết bị gia dụng, thực phẩm thiết yếu cho gia đình 3 em nhỏ. Ảnh: Ngọc Tú.

Ngay sau khi nhận được những món quà thiết thực và ý nghĩa, chị Phùng Thị Tươi rất xúc động khi được sự quan tâm, chia sẻ của báo Kinh tế & Đô thị, UBND huyện Ba Vì cùng các tổ chức, cá nhân. “Tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn các cô các bác và thầy cô giáo đã giúp đỡ trang thiết bị để việc học tập của ba cháu tốt hơn. Bốn mẹ con tôi thiếu thốn đủ đường, vì dịch bệnh tôi lại mất việc, nên được giúp đỡ hỗ trợ gì tôi cũng thấy quý giá với mình. Những món quà nhận được hôm nay rất cần thiết với nhu cầu sử dụng hàng ngày của tôi và các con” - chị Phùng Thị Tươi xúc động chia sẻ.
Các con chị Tươi rất vui khi nhận 2 chiếc xe đạp do Công ty CP Thống Nhất Hà Nội trao tặng. Ảnh: Ngọc Tú.
Vui mừng, háo hức khi nhận được nhận thiết bị, đồ dùng học tập mới, cháu Phùng Thị Lan Phương -con gái lớn của chị Tươi chia sẻ: “Cháu cảm ơn các bác, các chú đã tặng máy tính, bàn ghế để học trực tuyến. Máy tính mới giúp chúng cháu học tập đỡ vất vả hơn. Xe đạp mới giúp chúng cháu có thể cùng nhau tới trường mà không còn phải đi bộ”.
 Góc học tập mới của 3 con chị Phùng Thị Tươi với đầy đủ thiết bị. Ảnh: Ngọc Tú.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Phú Sơn Huỳnh Thị Thanh Bình chi sẻ: “Tôi tin rằng, món quà nhận được hôm nay giúp cuộc sống của các con bớt khó khăn hơn, con đường đến trường sẽ gần hơn. Đây là điều tôi rất mong mỏi cho học trò của mình. Phía trước sẽ còn nhiều thử thách với người mẹ gầy yếu và ba đứa con thơ, nhưng nhờ bài viết của báo Kinh tế & Đô thị mà bạn đọc đã thấu hiểu và chia sẻ, đó là động lực để các con cố gắng vươn lên”.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Nguyễn Đức Anh cho biết: “Huyện Ba Vì còn nhiều khó khăn so với nhiều địa phương tại Hà Nội. Bằng nhiều hoạt động, chúng tôi đã hết sức quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội, nhưng vẫn còn nhiều hoàn cảnh cần sự chung tay của cộng đồng. Những năm gần đây, báo Kinh tế & Đô thị đã tổ chức nhiều chuyến từ thiện, chung sức cùng lãnh đạo huyện Ba Vì hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa. Thời gian tới, chúng tôi mong báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục đồng hành, phối hợp với huyện trong công tác tuyên truyền và các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn huyện”.
Cũng trong ngày 18/9, đại diện Đoàn thanh niên báo Kinh tế & Đô thị cũng đã đến nhà và trao tặng em Phùng Khánh Trung học sinh lớp 2A5, trường Tiểu học Phú Sơn chiếc điện thoại di động mới trị giá 3,7 triệu đồng để phục vụ việc học trực tuyến. Phùng Khánh Trung là học sinh giỏi xuất sắc của trường Tiểu học Phú Sơn, đang sinh sống cùng bố và bà nội, hiện gặp rất nhiều khó khăn về điều kiện sinh hoạt và học tập.
 Đại diện Đoàn Thanh niên báo Kinh tế & Đô thị trao tặng điện thoại cho em Phùng Khánh Trung. Ảnh: Ngọc Tú.

Với những món quà vừa nhận được, từ nay ba con nhỏ trong gia đình chị Tươi đã có bàn học, có thêm thiết bị để yên tâm học trực tuyến. Vật dụng sinh hoạt trong gia đình chị cũng đủ đầy hơn. Khi dịch covid-19 tan đi, các con cũng có thể tự đến trường trên chiếc xe đạp Thống Nhất vừa được tặng. Bên cạnh đó, với chiếc điện thoại mới, bé Phùng Khánh Trung sẽ yên tâm giữ vững thành tích học tập xuất sắc...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần