Bao nhiêu du khách trên chuyến bay VN54 đang lưu lại Hà Nội?

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay khi Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP ngày 6/3 xác nhận có trường hợp nhiễm Covid-19 trên chuyến bay VN54 của Vietnam Airlines, từ London hạ cánh sân bay Nội Bài sáng ngày 2/3, Sở Du lịch Hà Nội cùng Sở Ngoại vụ đã nhanh chóng cập nhật thông tin lịch trình của các du khách.

Theo báo cáo của Sở Du lịch, 4 DN lữ hành tại Hà Nội đã đón 38 khách quốc tế từ chuyến bay London - Hà Nội sáng 2/3.

2 công ty E. Travel và V. đón tổng cộng 42 khách, trong đó 6 khách hiện đang cách ly tại 3 khách sạn ở Hà Nội, trong khi 36 khách còn lại đã rời khỏi Hà Nội và đang thực hiện cách ly tại các địa phương khác, gồm: Lào Cai (2 người), Quảng Ninh (3 người), Đà Nẵng (6 người), Thừa Thiên Huế (8 người), Hải Phòng (8 người) và TP Hồ Chí Minh (6 người).

Khách sạn Metropole Hanoi tạm dừng hoạt động để phun thuốc khử khuẩn.

2 công ty A. Travel và L. Travel đón tổng cộng 2 khách, nhận phòng tại 1 khách sạn ở Hà Nội vào ngày 2/3 (không có hướng dẫn viên). Ngày 3/3, khách đi tour ghép Hạ Long cả ngày, thời gian còn lại khách di chuyển tự do. Ngày 5/3, khách rời khỏi Hà Nội trên chuyến bay VN931 từ Hanoi - Luang Prabang (Lào).
Tính đến ngày 9/3, hiện còn 10 khách du lịch quốc tế trên chuyến bay VN54 ngày 2/3 đang lưu trú tại Hà Nội và đang thực hiện cách ly. Tất cả những du khách này hiện có sức khỏe bình thường, ổn định, chưa có dấu hiệu nào bất thường.
Như vậy, tổng cộng 42 khách nước ngoài trong chuyến bay VN54 đã lưu trú tại 13 khách sạn trên địa bàn quận Hoàn Kiếm và Đống Đa, đã và đang thực hiện nghiêm túc các quy định cách ly tại cơ sở đối với du khách theo quy định.
Tính đến ngày 9/3, toàn bộ khách sạn có khách trên chuyến bay VN54 từng lưu trú ở Hà Nội đã tiến hành khử trùng hoàn toàn theo đúng quy định. Các khách sạn thực hiện phun thuốc phòng chống dịch, trang bị khẩu trang, đặt dung dịch sát khuẩn tại nơi công cộng và khu vực lễ tân, vệ sinh nơi làm việc, phương tiện phục vụ khách du lịch, nhắc nhở du khách và nhân viên đeo khẩu trang và sát khuẩn trước khi tham gia các dịch vụ du lịch, thực hiện ứng xử văn minh trong du lịch.
Bên cạnh đó, các điểm du lịch tiếp tục tăng cường công tác vệ sinh các khu vực để phòng chống dịch bệnh lây lan, bao gồm bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn trước cổng vào để du khách và người dân đi qua có thể sử dụng; 100% cán bộ nhân viên tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn đều được trang bị kiến thức và kỹ năng để tự bảo vệ và hỗ trợ khách du lịch đến tham quan cách phòng chống dịch Covid-19.
Riêng di tích Nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Chùa Một Cột, bên ngoài Lăng Bác, chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh là các điểm tham quan đã tiếp đón 2 du khách Anh trên chuyến bay VN54, vào ngày mùng 3 và mùng 5/3. Hiện các điểm di tích trên đang làm việc với công an quận để lấy danh sách những người có tiếp xúc gần, lên phương án xử lý.
Liên quan đến trường hợp bệnh nhân Covid-19 thứ 21, là một cán bộ của Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam, trong tuần qua đã tiếp xúc với nhiều người làm việc tại Bảo tàng Dân tộc học, nên bảo tàng đã lên kế hoạch tạm đóng cửa hoạt động từ ngày 10/3 đến hết ngày 15/3/2020.