Bão số 5, học sinh toàn tỉnh Quảng Ngãi nghỉ học

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Học sinh trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ngãi được nghỉ học từ chiều ngày 30/10.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi, chiều 30/10 và ngày 31/10/2019, toàn bộ học sinh trong tỉnh được nghỉ học để đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng do mưa, lũ, gió lốc gây ra. Từ ngày 1/11/2019, tùy theo tình hình diễn biến mưa, lũ, gió lốc tại địa phương, chủ động thông báo cho học sinh đi học hoặc nghỉ học và có kế hoạch học bù, đảm bảo an toàn tính mạng của học sinh, giáo viên.
 Phụ huynh đón học sinh vào trưa 30/10.
Ngay trưa ngày 30/10, các cơ sở mầm non, trường học bán trú đã liên hệ phụ huynh để đón học sinh về.
Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi cũng chỉ đạo các đơn vị, cơ sở giáo dục tổ chức kiểm tra, rà soát, bảo quản cơ sở giáo dục, trường học; phân công cán bộ, bộ phận có liên quan trực nghiêm túc 24/24h, sẵn sàng ứng phó với các tình huống, theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết để chủ động phòng tránh; có kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên qua trong công tác phòng chống các dịch bệnh, kịp thời vệ sinh trường lớp sau mưa, lũ, gió lốc để đảm bảo chương trình, kế hoạch năm học 2019- 2020.
Theo dự báo, chiều tối 30/10, bão số 5 (còn có tên quốc tế là cơn bão Matmo) sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hoà.