Bảo vệ Bệnh viện Bắc Thăng Long được xác định lây bệnh từ con trai là BN15215

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 26/6, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Bắc Thăng Long đã báo cáo nhanh về trường hợp là bảo vệ đơn vị này vừa được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

 Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại CDC Hà Nội (ảnh: Ngọc Tú)

Đó là bệnh nhân N.C.Q. (BN15205), địa chỉ tại thôn Gia Lương, xã Việt Hùng, Đông Anh, Hà Nội.

Bệnh nhân trực chốt bảo vệ ở BVĐK Bắc Thăng Long, được làm xét nghiệm PCR ngày 31/5, 9/6, 14/6 đều có kết quả âm tính. Ngày 22/6 test nhanh kháng nguyên cũng có kết quả âm tính.

Một tuần nay bệnh nhân chỉ trực ở chốt cố định của bệnh viện, sau đó về nhà. Ngày 21,22,23/6/2021, bệnh nhân trực ca đêm từ 18 giờ đến 6 giờ sáng ngày hôm sau. Trong quá làm việc, bệnh nhân đều đeo khẩu trang và không có biểu hiện gì bất thường về sức khỏe. Ngày 24/6/2021 hết ca, về nhà tại Gia Lương, Việt Hùng, Đông Anh, Hà Nội.

Lúc 9 giờ ngày 24/6/2021, bệnh nhân bắt đầu sốt, đau ngực, khó thở, mệt mỏi, bệnh nhân nghỉ ngơi tại nhà và không tiếp xúc với ai. Khoảng 16 giờ cùng ngày, bệnh nhân tự đi xe máy đến BVĐK Bắc Thăng Long và khám tại phòng khám sàng lọc của bệnh viện. Được chỉ định test nhanh kháng nguyên có kết quả âm tính. Sau khi có kết quả, bệnh nhân được chuyển xuống khu cách ly của BVĐK Đông Anh theo dõi tiếp, đến 26/6/2021 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

BVĐK Bắc Thăng Long xác định có 5 người trong tổ bảo vệ có tiếp xúc với bệnh nhân, tất cả đều đeo khẩu trang.

Đây là trường hợp liên quan đến ca bệnh là con trai của bệnh nhân tại Việt Hùng, Đông Anh (bệnh nhân N.C.V. có mã số BN15215). Theo lãnh đạo BVĐK Bắc Thăng Long, ca bệnh này lây từ con trai là BN15215 bởi qua xét nghiệm cho thấy, tải lượng virus của người con trai rất lớn, lớn hơn nhiều so với tải lượng virus của người bố. Hiện ngành chức năng đang tiếp tục điều tra nguồn lây của bệnh nhân N.V.C.

Ngay sau khi có thông báo về ca bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của BVĐK Bắc Thăng Long đã tiến hành họp khẩn, triển khai, khoanh vùng, cách ly ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong bệnh viện, phối hợp với TTYT huyện Đông Anh đánh giá dịch tễ và cho xét nghiệm toàn bộ các đối tượng liên quan, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện.

Bệnh viện cũng đã xét nghiệm cho 5 người tiếp xúc cùng 4 nhân viên bảo vệ khác, các xét nghiệm cho kết quả âm tính. Đồng thời, toàn bộ nhân viên, bệnh nhân có mặt tại bệnh viện đã đều được xét nghiệm, hiện viện đang chờ kết quả trước khi bệnh viện thu nhận bệnh nhân trở lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần