Barcelona hạ Levante trong vở bi hài kịch của Messi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Barcelona đã thắng Levante đầy thuyết phục trong một ngày Lionel Messi và các đồng đội tạo ra một kịch bản có nhiều điều để nói tại Nou Camp.

Levante là “con mồi ngon” của Barcelona ở mùa giải năm ngoái. Thế nên, không có gì ngạc nhiên khi HLV trưởng Luis Enrique tự tin sử dụng một đội hình có nhiều sự thay đổi. Hai sao trẻ là Munir El Haddadi và Sandro Ramirez bất ngờ được chọn thay thế vị trí của các trụ cột là Iniesta và Luis Suarez đã cày ải từ đầu mùa.Nhập cuộc tốt trên sân nhà Nou Camp với hàng loạt pha hãm thành, những tưởng bàn thắng sẽ đến sớm với đội chủ nhà. Thì bất ngờ hàng thủ Levante đã giữ sạch lưới đến hết hiệp một, một hiệp đấu nhàm chán với hàng tá pha dứt điểm lỗi của chân sút hai bên. Nhưng khi các khán giả nghĩ rằng hiệp hai cũng có kịch bản tương tự, thì họ đã nhầm…

 
Bartra ghi dấu ấn trong ngày được đá chính. Ảnh: internet
Bartra ghi dấu ấn trong ngày được đá chính. Ảnh: internet
Hiệp hai bắt đầu bằng màn tuôn tràn bàn thắng như thác đổ. Phút 50, Messi kiến tạo cho Bartra nhanh chân sút cận thành mở tỉ số 1-0. Chỉ 6 phút sau, trong pha bóng lộn xộn, Neymar sút bồi liên tiếp, bóng bật chân đám đông lăn gọn vào lưới thành 2-0. Phút 61, Neymar bị phạm lỗi từ phía sau trong vòng cấm, Lionel Messi sút 11m chính xác vào góc cao tung nóc lưới thành 3-0.

Thế trận đã an bài, có lẽ chỉ còn chờ xem Barcelona ghi thêm bao nhiêu bàn nữa mà thôi. Nhưng lúc này, vở bi hài kịch của Messi và các đồng đội mới đến đoạn cao trào. Thủ thành trẻ Ter Stegen tiếp tục chứng tỏ sự ra vào thiếu hợp lí, đấm bóng hụt sau quả phạt góc phút 66, biếu không cho cầu thủ vào sân thay người Casadesus bàn gỡ 1-3.

Đến phút 75, Lionel Messi bị kéo áo lộ liễu trong vòng cấm. Đích thân ngôi sao người Argentina nhận trách nhiệm sút 11m để có cú đúp cho riêng mình. Dù vậy, Messi lại chọn sút góc cao lần nữa, và lần này thì bóng đi… vọt xà, thêm một cú “miss pen” trong sự nghiệp M10. Vở bi hài kịch chỉ dừng lại ở phút 90, Bartra trả lễ, Messi đi bóng và sút chìm vào góc thấp ấn định tỉ số 4-1.

Một chiến thắng cách biệt dự báo trước dành cho Barcelona, nhà ĐKVĐ tiếp tục vững chãi ngôi đầu BXH. Điều thú vị là Lionel Messi đã tạo ra một trận đấu dở khóc dở cười cho bản thân, với cú đúp sáng chói xen lẫn cú “miss pen” lần thứ n trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, người gác đền Ter Stegen thay thế cho Bravo chấn thương cũng đang tạo ra âu lo phần nào trong khung gỗ.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Stegen; Alves, Bartra, Mascherano, Adriano; Rakitic, Busquets, El Haddadi; Messi, Sandro, NeymarLevante: Ruben;
Lopez, Trujillo, Feddal, Juanfran, Tono; Verza, Camarasa, Lerma; Roger, Ghilas

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần