Bắt 2 cán bộ công an Thái Bình liên quan đến vụ án Đường “Nhuệ”

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan Công an tỉnh Thái Bình vừa lệnh bắt tạm giam 2 cán bộ thuộc Công an huyện Vũ Thư do có liên quan đến vụ việc cố ý gây thương tích do Bùi Mạnh Tiến (Tiến trắng đàn em của Đường "Nhuệ") gây ra.

Nguyễn Xuân Đường cùng con nuôi Bùi Mạnh Tiến.
Theo đó, ngày 29/10, Cơ quan Công an, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm sai lệch hồ sơ vụ án” liên quan đến 2 cán bộ bị bắt là Nguyễn Bằng Giang (39 tuổi) và Hoàng Hồng Hạnh (42 tuổi) đều là cán bộ Công an huyện Vũ Thư để điều tra.
Trước đó vào tháng 6/2020, Cơ quan Công an xác minh một số vụ việc có dấu hiệu của tội không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội. Bùi Mạnh Tiến (25 tuổi) ở huyện Vũ Thư là con nuôi của Nguyễn Xuân Đường có liên quan đến vụ việc.
Theo cơ quan Công an thì vào khoảng tháng 4/2018 Tiến và Phạm Văn Sáng đã đến nhà anh Ngọc Hoàng (là nhân viên lái xe khách) và yêu cầu anh này mỗi tháng nộp 3 triệu đồng nhưng tài xế này không đồng ý. Sau đó, ngày 22/5/2018 Tiến, Sáng cùng 2 người nữa đến nhà anh Hoàng và dùng dao chém nhiều nhát khiến anh Hoàng bị đứt gân tay và chân.
Khi xảy ra sự việc Đường Nhuệ đến nhà anh Hoàng đưa ra mức bồi thường là 130 triệu và không giám định thương tích. Anh Hoàng đã đồng ý.
Đến ngày 22/7/2018, Công an huyện Vũ Thư ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.