Bắt 34 người Trung Quốc sang Đà Nẵng thuê nguyên khách sạn hoạt động phi pháp

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm tạo vỏ bọc thực hiện đầu tư phi pháp, thao túng chứng khoán, nhóm 34 người Trung Quốc đã sang Đà Nẵng thuê nguyên một khách sạn để hoạt động.

Chiều 17/9, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng xác nhận, đang phối hợp với Công an quận Ngũ Hành Sơn làm rõ vụ 34 người mang quốc tịch Trung Quốc thuê nguyên khách sạn Chula (388 đường Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) để tổ chức thao túng chứng khoán qua mạng, có dấu hiệu tổ chức tội phạm công nghệ cao.
 Khách sạn Chula nơi nhóm người Trung Quốc thuê để hoạt động phi pháp.
Theo điều tra, nhóm người Trung Quốc này xin visa thị thực và được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp với mục đích du lịch. Sau đó, cả nhóm thuê nguyên khách sạn Chula để lưu trú và hoạt động phi pháp. Nhằm tạo vỏ bọc để qua mắt cơ quan chức năng, nhóm người này luôn để khách sạn mở cửa, các bộ phận lễ tân, bảo vệ vẫn được trả lương để làm việc như bình thường nhưng không đón khách.
Sau khi nắm tình hình, ngày 15/9, Công an quận Ngũ Hành Sơn phối hợp Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng ập vào khách sạn Chula, khống chế 34 người Trung Quốc đang lưu trú tại đây.
Công an tạm giữ tại hiện trường gồm nhiều laptop, điện thoại di động kết nối mạng để truy cập vào các trang web ở Trung Quốc nhằm thực hiện đầu tư phi pháp, thao túng chứng khoán. Nhóm người khai hành vi này bị cấm ở Trung Quốc nên phải sang Việt Nam để thực hiện. Tất cả đều làm thuê cho một ông chủ tại Trung Quốc.
Công an quận Ngũ Hành Sơn đang cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Đà Nẵng đang sàng lọc các đối tượng. Người nhập cảnh vi phạm mục đích thị thực sẽ phải bị buộc xuất cảnh kèm mức phạt 15 – 25 triệu đồng/người.
Thời gian gần đây, nhiều vụ việc người Trung Quốc sang Đà Nẵng lưu trú để hoạt động phi pháp bị phát hiện, bắt giữ. Mới nhất, nhóm 5 người Trung Quốc và 1 thông dịch viên người Việt đã bị bắt khi tổ chức thuê người (trong đó cả trẻ em) đóng phim khiêu dâm.