Bắt đầu năm học “bình thường mới”: Các thói quen an toàn bố mẹ nên tập cho con ở trường

Tường Vi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm học mới này sẽ có nhiều ấn tượng đặc biệt khi lần đầu tiên các con khai giảng trong sự giãn cách do mùa dịch kéo dài và phải “nằm lòng” các thói quen an toàn một cách nghiêm ngặt như rửa tay, đeo khẩu trang thường xuyên, đặc biệt luôn luôn “thủ” sẵn nguồn dinh dưỡng an toàn bên cạnh để bảo vệ sức khỏe mỗi ngày.

#1 Thói quen vệ sinh an toàn

Rửa tay đúng cách là biện pháp hàng đầu phòng ngừa dịch bệnh, giảm tới 35% khả năng lây nhiễm vi khuẩn. Những ngày này, ngoài việc chuẩn bị cho bé một chai nước rửa tay riêng, bố mẹ cũng thường xuyên nhắc bé nhớ rửa tay sau khi đi vệ sinh, vận động ngoài sân như chơi bóng, chơi cầu, cút bắt … đặc biệt là trước khi ăn uống.

 Qui trình rửa tay 6 bước theo khuyến cáo của Bộ Y Tế

Trẻ nhỏ sẽ dễ quên các lời dặn dò, đặc biệt khi người lớn không ở bên cạnh. Chị T.H chia sẻ bí quyết để con có thói quen rửa tay ở trường là lồng ghép với một thói quen khác. Do hiếu động nên các bé hay đối và có thói quen uống sữa tươi vào giờ nghỉ. Do vậy, chị nhắc con trước khi “măm” món sữa tươi khoái khẩu, con hãy nhớ rửa tay sạch sẽ và cách làm này khá hiệu quả với cô bé 7 tuổi và cậu nhóc 9 tuổi nhà chị. 

 Gắn việc rửa tay với thói quen khác như uống sữa tươi để con duy trì thói quen này tốt hơn

Bên cạnh đó, bố mẹ cũng nên giải thích cho bé hiểu tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang trong việc bảo vệ sức khỏe để bé hiểu đó là việc cần và nên làm để bảo việc sức khỏe của bản thân và người xung quanh. Bố mẹ cũng nên chuẩn bị cho con ít nhất 2 chiếc khẩu trang trong cặp phòng khi trẻ làm rơi, hoặc để quên đâu đó.

#2 Thói quen dinh dưỡng an toàn

Không chỉ chị T.H mà rất nhiều mẹ khác luôn ưu ái chọn sữa tươi như một bữa ăn nhẹ luôn sẵn sàng bên cạnh con khi đến trường, lúc đi chơi… Một cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến “Để bé khỏe mạnh, mẹ chọn sữa nào” của Cô Gái Hà Lan thực hiện với gần 27.000 người tham gia. Kết quả, có đến 45% phụ huynh chọn đáp án “an toàn và thuần khiết”, trở thành tiêu chí có bình chọn cao nhất. Có thể thấy rằng, sữa tươi “an toàn và thuần khiết” là tiêu chí vàng của rất nhiều phụ huynh khi chọn bạn đồng hành dinh dưỡng hằng ngày cho con.

 

Cũng từ khảo sát này cho thấy hơn 12.000 người tham gia khảo sát tìm kiếm thông tin về chuẩn mực “an toàn và thuần khiết”. Theo các chuyên gia dinh dưỡng từ thương hiệu sữa hàng đầu thế giới với bề dày lịch sử hơn 145 năm - Cô Gái Hà Lan – nhận định số đếm tạp trùng là “chỉ số vàng” để xác định độ an toàn và tinh khiết của sữa tươi. Theo quy định của Việt Nam, chỉ số này là 3.000.000 CFU/ml và càng thấp càng tốt. Với qui chuẩn chất lượng Foqus nghiêm ngặt, Cô Gái Hà Lan kiểm soát chỉ số này chỉ ở mức 260.000 CFU/ml, một chỉ số an toàn đáng mơ ước với sữa tươi nguyên liệu, được xem là an toàn vượt hơn chuẩn 11 lần.

 Chủ động kiểm soát chặt chẽ qui trình khép kín từ đồng cỏ đến ly sữa là bí giúp Cô Gái Hà Lan đạt độ an toàn vượt chuẩn 11 lần

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng đó là thách thức không nhỏ với những người nông dân nuôi bò sữa ở Việt Nam do đặc trưng khí hậu nhiệt đới là điều kiện thuận lợi để vi sinh vật sinh sôi. Chỉ khi quy chuẩn thu hoạch - làm lạnh sữa được tuân thủ nghiêm ngặt, dòng sữa nguyên liệu mới được bảo vệ tối đa trước sự tấn công của vi khuẩn ở môi trường bên ngoài.

 

Nhờ vậy, dù mở rộng bản đồ sữa đến 100 quốc gia, Cô Gái Hà Lan đều có thể kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng sữa tươi đồng nhất một cách chặt chẽ, đảm bảo tỷ ly sữa hằng ngày mà người tiêu dùng nhí thưởng thức đều là những sản phẩm dinh dưỡng an toàn và thuần khiết nhất.

 

Hơn 145 năm qua, Cô Gái Hà Lan không ngừng đúc kết kinh nghiệm sản xuất sữa từ thế hệ này sang thế hệ khác. Với công nghệ hiện đại, quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt của châu Âu cùng quy tắc 4 không – không dư lượng kháng sinh, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản và không màu hóa học, Cô Gái Hà Lan mang đến từng hộp sữa tươi ngon, thuần khiết và có độ an toan cao, được người tiêu dùng Việt Nam tin dùng nhiều năm qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần