Bắt đối tượng trong đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/7, Công an TP Đà Nẵng cho biết đã bắt được đối tượng trong đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng, Quảng Nam.

Sau thời gian khẩn trương điều tra, tối 25/7, Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện, bắt giữ đối tượng Gao Liang Gu (Cao Lượng Cố; sinh ngày 4/6/1978) tại một khách sạn trên đia bàn quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng).
Cao Lượng Cố được xác định là đối tượng trong đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng và Quảng Nam trong thời gian qua. Hiện đối tượng được di lý về Công an Quảng Nam để tiếp tục điều tra làm rõ.
 Cao Lượng Cố khi bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp
Công an Đà Nẵng cho biết thêm, các đối tượng trong đường dây này sẽ sớm được điều tra làm rõ, xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.
Trước đó, ngày 11/7, Công an TP Đà Nẵng kiểm tra khách sạn ở đường Dương Tử Giang (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) đã phát hiện 4 người Trung Quốc lưu trú. Qua xác minh, công an khẳng định những người này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, sau đó di chuyển đến Đà Nẵng. Ngày 17/7, Công an TP Đà Nẵng kiểm tra hành chính khách sạn East Sea, số 55-57 Loseby (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà), phát hiện thêm 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.
Theo điều tra ban đầu, những người này nhập cảnh trái phép theo đường dây do công dân Việt Nam câu kết với các cá nhân Trung Quốc tổ chức. Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép, bắt khẩn cấp 3 nghi can, gồm 1 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần