Bất động sản Hạ Long: Đón đầu xu hướng đầu tư ngôi nhà thứ 2

Nguyên Hưng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát triển sau các thị trường bất động sản nghỉ dưỡng khác như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Bà Rịa Vũng Tàu… nhưng Hạ Long đã nhanh chóng đón đầu xu hướng đầu tư ngôi nhà thứ hai với hàng loạt các siêu dự án quy mô lớn, đẳng cấp quốc tế.

Xu hướng đầu tư ngôi nhà thứ 2 dẫn dắt thị trường

Theo báo cáo thị trường bất động sản nghỉ dưỡng gần đây nhất của các Công ty Tư vấn và Nghiên cứu Bất động sản như CBRE và Savillsthì phân khúc được phát triển nhiều nhưng vẫn được hấp thu nhanh và mạnh nhất hiện nay chính là phân khúc nhà ở nghỉ dưỡng để bán, bao gồm cả biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng (hay còn gọi là “condotel”).

Đây là loại sản phẩm kết hợp hoàn hảo giữa hai khái niệm “nhà ở” và “khách sạn”. Các biệt thự và căn hộ thuộc loại hình sản phẩm này đều được thiết kế với đầy đủ trang thiết bị phục vụ sinh hoạt thường ngày và được bán cho người mua như một dự án “nhà ở” thông thường. Tuy nhiên khách hàng còn có thể tận hưởng những tiện ích khép kín như “khách sạn” gồm: hồ bơi, nhà hàng, dịch vụ phòng, câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe…

 FLC Group mới ra mắt siêu phẩm FLC Hạ Long với quy mô khoảng 224ha đón đầu xu hướng đầu tư ngôi nhà thứ 2
Với những giá trị “kép”, nhà ở nghỉ dưỡng đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng. Họ có thể dùng để ở lâu dài, hoặc sử dụng như “ngôi nhà thứ 2” – phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng riêng của gia đình trong 1 khoảng thời gian nhất định trong năm; an dưỡng khi về già hoặc ủy thác hẳn cho đơn vị vận hành để hưởng lợi nhuận cho thuê trong thời gian không sử dụng.

Tại các thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã và đang phát triển mạnh tại Việt Nam như Đà Nẵng, Nha Trang… xu hướng đầu tư “ngôi nhà thứ 2” đang là xu hướng dẫn dắt thị trường.

Ngoài những ưu điểm về công năng sử dụng của sản phẩm, khách hàng cũng đổ xô về đây đầu tư vì các thị trường này đã hội đủ các yếu tố về thu nhập, hạ tầng giao thông, du lịch và mức độ hội nhập quốc tế.

Hơn thế nữa, các chương trình hỗ trợ quản lý, bảo trì và cho thuê lại với cam kết lợi nhuận dao động từ 8% đến 12% trên tổng giá trị căn hộ cho mỗi năm trong vòng 3 đến 10 năm mà các chủ đầu tư đưa ra đều khiến hầu hết các khách hàng khá hài lòng.

Đón đầu trào lưu

Các chuyên gia phân tích thị trường cùng các nhà đầu tư đều nhận định làn sóng đầu tư “ngôi nhà thứ 2’ này cũng sẽ sớm lan tỏa tới Hạ Long – nơi được dự báo sẽ sớm trở thành điểm sáng trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cả nước cùng với đà tăng trưởng mạnh mẽ của thu nhập bình quân trên đầu người tỉnh Quảng Ninh; tốc độ tăng trưởng tích cực và ổn định của lượng khách du lịch đến thành phố; tiến độ triển khai khả quan của các tuyến đường trọng điểm như tuyến cao tốc Hà Nội – Hạ Long – Hải Phòng, sân bay Vân Đồn … và sự cải thiện nhanh chóng của cơ sở hạ tầng du lịch.

 Hơn 260 căn biệt thự nghỉ dưỡng tọa lạc trên đỉnh đồi Văn Nghệ dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay
Để bắt kịp được trào lưu này, hàng loạt các dựán bất động sản nghỉ dưỡng mới ra mắt gần đây tại Hạ Long đều hướng đến việc cho ra đời các sản phẩm nhà ở nghỉ dưỡng để bán, phù hợp để trở thành “ngôi nhà thứ 2” của các khách hàng thượng lưu đến từ Quảng Ninh, Hà Nội, HảiPhòng… và các tỉnh thành khác. Điển hình như quần thể FLC Hạ Long Golf Club & Luxury Resort (hay được gọi là FLC Hạ Long).

Được xây dựng trên đỉnh đỉnh đồi Văn Ngệ, Cột 3- cột 8, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, với tổng quy mô 224ha, FLC Hạ Long có vị trí đắc địa, ngay tại trung tâm thành phố, kết nối thuận tiện đến các tiện ích công cộng xung quanh như trường học, trung tâm thương mại, bệnh viện, trung tâm hành chính… FLC Hạ Long hứa hẹn trở thành một nơi đáng sống bậc nhất cho cư dân vùng đất mỏ và các tỉnh lân cận.

Theo FLC Group, chủ đầu tư dự án FLC Hạ Long, tất cả các sản phẩm bất động sản thuộc dự án sẽ đều là những mẫu thiết kế nhà ở tối ưu hóa công năng sử dụng, thẩm mỹ, tinh tế. Hơn thế nữa, Tập đoàn cũng đang nỗ lực mang mới một môi trường sống lý tưởng cho các cư dân tương lai với những tiện ích nội khu đẳng cấp mà không một dự án nào khác cùng khu vực có thể có được. Có thể kể đến một số tiện ích nổi bật như: Sân golf 18 lỗ FLC Ha Long Golf Links trên đỉnh đồi có tầm nhìn bao trọn vịnh Hạ Long, khu huấn luyện môn thể thao cưỡi ngựa đầu tiên tại Việt Nam cùng những tiện ích cao cấp như khách sạn, nhà hàng, quán bar, khu vui chơi...

 Sân golf 18 lỗ FLC Ha Long Golf Links sẽ là 1 trong những tiện ích nổi bật thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng của mọi cá nhân 
Xứng danh “Kỳ quan đứng giữa kỳ quan”, FLC Hạ Long chắc chắn cũng sẽ làm thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng của những vị khách khó tính nhất với những căn biệt thự đẹp tuyệt mỹ, hiếm có. Mang hơi hướng phong cách kiến trúc Địa Trung Hải, tất cả các căn biệt thự đều được hoàn thiện đầy đủ nội thât 5*, tầm nhìn ra kỳ quan thế giới – Vịnh Hạ Long với không gian tràn ngập nắng gió thiên nhiên, yên tĩnh, thư thái trong khung cảnh sân vườn, bể bơi cá nhân cùng các dịch vụ an ninh và phục vụ tiện ích 24/7. Đây chính là không gian sống được ưa chuộng của những nguyên thủ, chính khách và giới thượng lưu mà ta có thể dễ dàng bắt gặp tại các ngọn đồi nổi tiếng trên thế giới như Hollywood, Beverly Hills…

FLC Hạ Long cũng được kỳ vọng mang tới một cơ hội đầu tư sinh lời cao trong tương lai do số lượng sản phẩm có hạn, chỉ khoảng hơn 260 căndiện tích từ 300m2 – 1500m2 thuộc khu đất hiếm, không còn quỹ đất để phát triển dự án tương tự trong trung tâm thành phố Hạ Long nữa.

Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng tích cực lượng khách du lịch trong và ngoài nước tới Hạ Long – Quảng Ninh trong suốt thời gian qua cũng là một yếu tố hứa hẹn dự án sẽ mang tới những khoản lợi nhuận hấp dẫn từ việc cho thuê lại khi quần thể FLC Hạ Long hoàn thành và đi vào sử dụng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần