Bất động sản Sapa – Lào Cai: Điểm đến hút các nhà đầu tư

Mỹ An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội tụ nhiều điều kiện lý tưởng, Sa Pa là một trong những địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh cùng tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ. Chính vì vậy, thị trường bất động sản tại Sa Pa được ví như “thỏi nam châm” hút các nhà đầu tư lớn đặt chân tới.

Sa Pa – vùng đất giàu tiềm năng

Vài năm trở lại đây, Sa Pa được biết đến là thủ phủ du lịch của khu vực miền núi phía Bắc, với lượng du khách tăng nhanh qua các năm. Nếu như năm 2015, Sa Pa đón khoảng 1 triệu lượt khách, thì năm 2018 con số này tăng lên 2,5 triệu lượt và năm 2019 là hơn 3,2 triệu lượt.

 Fansipan – ''điểm đến đời người'', nơi săn mây lý tưởng tựa chốn bồng lai 
Nhờ các lợi thế về cảnh quan thiên nhiên đẹp, khí hậu mát mẻ quanh năm, Sa Pa đang trở thành thiên đường nghỉ dưỡng của du khách trong nước và Quốc tế. Cùng với nóc nhà Fansipan kỳ vĩ thì ruộng bậc thang, nhà thờ đá, núi hàm rồng, phiên chợ vùng cao gắn với các hoạt động lễ hội, văn hóa nghệ thuật…đã và đang góp phần tạo nên những nét độc đáo, thôi thúc du khách đến Sa Pa ngày càng đông.

Để kích cầu du lịch và phát triển kinh tế, chính quyền tỉnh Lào Cai cũng đã rất chú trọng đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông. Trong đó, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã đưa vào vận hành từ năm 2014, các tuyến quốc lộ 4E, quốc lộ 279, tỉnh lộ 156 và cao tốc Sa Pa – Lào Cai tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ, giúp cho việc lưu thông ngày càng thuận tiện hơn. Ngoài ra, quy hoạch sân bay Sa Pa công suất 3 triệu lượt khách/năm cũng sẽ là động lực thúc đẩy kinh tế địa phương tăng trưởng mạnh mẽ.

 Sân bay Lào Cai sẽ tạo ''cú hích'' lớn cho thị trường bất động sản.
Theo phê duyệt quy hoạch  tỉnh Lào Cai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 thì một trong những mục tiêu quan trọng là sớm đưa Lào Cai trở thành đô thị loại I, trung tâm, cầu nối giao thương kinh tế, đối ngoại giữa Việt Nam và các nước ASEAN với thị trường vùng Tây Nam, Trung Quốc. Theo đó, Sa Pa sẽ là điểm đến trọng điểm về phát triển du lịch, dịch vụ, cửa khẩu, công nông nghiệp... Điều này tạo ra sức hút mạnh mẽ, là động lực cho nhiều tập đoàn, doanh nghiệp và các nhà đầu tư “rót” tiền về đây.

Shophouse - Làn sóng đầu tư bất động sản đầy hứa hẹn tại Sa Pa

Sự tăng trưởng nhanh về kinh tế và du lịch đã tạo lực đẩy cho thị trường bất động sản Sa Pa khởi sắc. Tính tới tháng 7/2020, địa phương này đã đón nhận trên 30 dự án đầu tư. Trong đó nổi bật phải kể đến dự án khu du lịch Sun World Fansipan Legend hay khách sạn 5 sao quốc tế Hotel de la Coupole - MGallery của Sun Group, dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Sapa Jade Hill với tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng của chủ đầu tư Trường Giang Sapa, dự án khách sạn 5 sao Quốc tế Đông Dương của chủ đầu tư Contrexim Holdings, dự án khu đô thị mới Đông Bắc do Bitexco triển khai cùng hàng loạt các dự án du lịch sinh thái cũng đang được đầu tư rầm rộ.

 Thị trường bất động sản Sa Pa ngày càng hút các nhà đầu tư
Bên cạnh sự nóng lên của toàn thị trường, thì làn sóng rót tiền vào Shophouse (nhà phố thương mại) đang tạo thành một xu hướng đầu tư mới tại Sa Pa do độ “hiếm” của sản phẩm và tiềm năng tăng giá rất nhanh. Loại hình này đang được ưa chuộng không chỉ vì nhu cầu sở hữu nhà đất đang tăng, tính thanh khoản cao mà khả năng cho thuê hoặc kinh doanh cũng rất hiệu quả nhờ sự tăng trưởng nhanh của ngành du lịch địa phương.

Theo thống kê, hiện Sa Pa chỉ có khoảng 571 cơ sở lưu trú với gần 6.800 phòng, hơn 400 nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ lớn, nhỏ. Tuy nhiên, tại đây vẫn đang rất thiếu các khu mua sắm tập trung, các cửa hàng thời trang, phụ kiện, lưu niệm, khu vui chơi giải trí... ngay cả số cơ sở lưu trú cũng đang thường xuyên quá tải, nhất là vào các kỳ nghỉ, dịp lễ tết. Điển hình như trong hai ngày nghỉ Tết Dương 2021 vừa qua, Sa Pa đã đón hơn 43 nghìn lượt du khách, dẫn đến tình trạng thiếu phòng cục bộ và nhiều người đã phải tìm đến nhà dân để xin nghỉ lại.

Dự báo năm 2030, Sa Pa sẽ đón khoảng 8 triệu lượt khách tới tham quan và nhu cầu lưu trú sẽ tăng lên hơn 25 nghìn phòng, cùng nhiều dịch vụ thư giãn giải trí đi kèm. Đây là dư địa để các nhà đầu tư bất động sản rót tiền vào thị trường đầy tiềm năng này. Nhất là trong bối cảnh quỹ đất đẹp ở trung tâm Sa Pa phù hợp cho kinh doanh dịch vụ lại ngày càng khan hiếm và đắt đỏ. 

 Sapa Garden Hills – Shophouse thương mại vừa ra mắt đã khiến thị trường BĐS Sa Pa nóng hơn bao giờ hết.
Với sức hút mãnh liệt từ mảnh đất đang vươn mình trỗi dậy, Sa Pa được đánh giá là “ngôi sao đang lên” trong các địa bàn đầu tư giàu tiềm năng nhất cả nước. Trong đó, phân khúc sản phẩm mới như Shophouse sẽ là hướng đi riêng của những nhà đầu tư biết dẫn đầu xu thế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần