Bắt giữ đối tượng có 2 tiền án trộm cắp tài sản ở Bắc Từ Liêm

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đối tượng Hùng không có công ăn việc làm nên thường lang thang tìm sơ hở của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp. Khi đang dắt chiếc xe máy vừa trộm được mang đi tiêu thụ thì Hùng bị cảnh sát phát hiện bắt giữ.

 Đối tượng Hùng và tang vật.
Ngày 23/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ 3 ngày đối với Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1978, HKTT phố Tây Kết, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, sáng ngày 18/7, qua công tác trinh sát nắm tình hình địa bàn trên tuyến đường Cầu Diễn, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện một nam thanh niên có nhiều biểu hiện nghi vấn đã tiến hành kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Mạnh Hùng đang dắt xe máy vừa trộm cắp được ở mang đi tìm chỗ tiêu thụ.

Tổ công tác đã đưa đối tượng và tang vật vụ án về trụ sở Công an quận xác minh làm rõ. Tại cơ quan công an, Hùng khai nhận do không có công ăn việc làm ổn định, không có nơi cư trú cố định nên thường đi lang thang tìm sơ hở của người dân trong bảo quản tài sản để thực hiện hành vi trộm cắp.

Khoảng 3 giờ sáng ngày 18/7, khi đi đến nhà số 2, ngách 86, ngõ 291 đường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, thấy cửa cổng không khóa, trong sân có một xe máy Honda Wave RSX màu đỏ đen, BKS 37C1-184.92 không khóa cổ, khóa càng, Hùng đã nhanh chóng lấy trộm xe máy và dắt xe tẩu thoát. Khi đi đến đường tàu Phú Diễn, Hùng tháo BKS xe máy vứt tại đường tàu để tránh sự truy tìm của bị hại và cơ quan chức năng. Đến hơn 6 giờ sáng cùng ngày, khi đang dắt xe trên đường Cầu Diễn tìm cách tiêu thụ tài sản thì bị phát hiện.

Theo cơ quan công an, qua xác minh nhân thân đối tượng đã từng có 2 tiền án về tội lưu hành giấy tờ có giá giả và tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.