Bắt khẩn cấp một giám đốc giả sổ đỏ để lừa đảo

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 8/12, Công an thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố và bắt tạm giam khẩn cấp Bùi Nghĩa Nhân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân.

KTĐT - Ngày 8/12, Công an thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố và bắt tạm giam khẩn cấp Bùi Nghĩa Nhân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân.

Bùi Nghĩa Nhân (47 tuổi) là giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Xây dựng và Dịch vụ Nhân Phát, có trụ sở làm việc tại thôn Lễ Thạnh, xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh.

Theo khai nhận bước đầu, Nhân đã thông qua một đối tượng (chưa rõ lai lịch) để làm giả hai Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) đối với 2 mảnh đất tại phường Vĩnh Hòa và phường Phước Long, đều thuộc địa phận thành phố Nha Trang.

Ngày 30/11/2009, Nhân đã dùng sổ đỏ gạ chuyển nhượng một trong hai mảnh đất này, diện tích 100m2, cho anh Huỳnh Thanh (34 tuổi, trú tại 30A, Cồn Giữa, phường Xương Huân, thành phố Nha Trang) với giá 600 triệu đồng.

Sau khi được Nhân đưa đi xem thực địa và giới thiệu mảnh đất này trên một bãi đất trống, anh Thanh đã vội tin tưởng giao cho Nhân 500 triệu đồng, còn 100 triệu đồng hẹn sau khi hoàn tất thủ tục sang tên sẽ giao đủ.

Đến ngày 4/12/2009, Nhân tiếp tục dùng sổ đỏ giao dịch và gạ chuyển nhượng mảnh đất còn lại, diện tích 155m2, cho anh Thanh với giá 1,2 tỷ đồng.

Anh Thanh đã mượn cả hai sổ đỏ nói trên đến Bộ phận giải quyết một cửa thuộc Văn phòng Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân thành phố Nha Trang để liên hệ. Các nhân viên hành chính của bộ phận này đã phát hiện và cho anh biết đây là sổ đỏ được làm giả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần