Bất ngờ với giải pháp đặc biệt thúc đẩy tính minh bạch trên thị trường bất động sản

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, tình trạng đồn thổi, đẩy giá tăng cao, tạo bong bóng ảo trên thị trường bất động sản đã gây tâm lý bất ổn cho người dân, gây nhiễu loạn hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan Nhà nước. Vì thế, việc xây dựng và quản lý tốt thị trường bất động sản theo hướng minh bạch đang là vấn đề cấp thiết ở nước ta hiện nay.

Bước đột phá cho thị trường bất động sản
Bản đồ số là hệ thống các thông tin về yếu tố địa hình, đối tượng, địa lý đã được mã hóa và lưu trữ dưới dạng số. Ngày nay, bản đồ số dần trở thành một trong những công cụ phổ biến, quen thuộc với người dùng. Sự ra đời của bản đồ số như Google Maps đã gần như thay thế hoàn toàn cho việc sử dụng bản đồ giấy để tìm kiếm vị trí, địa chỉ, đường đi,...
Khách hàng xem thông tin quy hoạch trên bản đồ số Meey Map
Bản đồ số không những áp dụng dành riêng cho giao thông như chỉ đường, tìm kiếm vị trí mà còn được sử dụng hỗ trợ cho rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.
Theo nhận định, hầu hết doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực đều sử dụng công nghệ số để đưa thông tin lên bản đồ. Đây cũng là cách quảng bá thông tin, thương hiệu một cách hiệu quả và thiết thực. Không chỉ lĩnh vực giao thông mà hầu hết lĩnh vực kinh tế hiện nay đều có nhu cầu sử dụng tới bản đồ số, nó hầu như thay đổi thói quen sử dụng bản đồ giấy của mọi người. Tuy vậy, hiện nay chỉ có Google Maps là đáp ứng được nhu cầu của thị trường rộng lớn, nhưng nó lại không chuyên biệt cho ngành nghề nào, đặc biệt lĩnh vực bất động sản.
Trong khi, bất động sản là ngành đem lại lợi nhuận cao. Đây là ngành đóng góp không nhỏ cho sự phát triển đất nước nhưng lại chưa được quan tâm nhiều, và hầu hết chưa được áp dụng công nghệ số. Giải quyết vấn đề này, Meey Map đã được ra đời dưới sự phát triển của Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land. Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch trực tuyến và tìm kiếm thông tin bất động sản. Sở hữu kho dữ liệu quy hoạch đô thị phong phú được cập nhật dựa trên nguồn thông tin minh bạch và đáng tin cậy. Đây là một dạng bản đồ số, được sử dụng chuyên biệt cho người dùng có nhu cầu giao dịch bất động sản.
Ông Hoàng Mai Chung – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land cho biết, người mua có thể kiểm tra quy hoạch ngay lập tức bằng Meey Map
Meey Map được hiển thị dưới các dạng giao diện bản đồ giao thông, bản đồ vệ tinh, đồng thời kết hợp với lớp bản đồ quy hoạch, cung cấp cho người dùng chi tiết, đầy đủ thông tin và trực quan nhất.
Chia sẻ tại Diễn đàn chuyển đổi số Việt Nam 2021 - Vietnam DX Summit 2021, ông Hoàng Mai Chung - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land khẳng định: “Tìm được bất động sản ưng ý, giá cả hợp lý, người mua có thể kiểm tra quy hoạch ngay lập tức bằng Meey Map, thay vì phải bỏ thời gian chờ đợi hay sự phiền hà bằng việc tới các cơ quan địa chính Nhà nước để kiểm tra thông tin”. 
Giải pháp của tương lai
Người dùng khi sử dụng ứng dụng Meey Map có thể tiếp cận được với các dữ liệu quy hoạch toàn quốc trên một bản đồ. Trong đó bao gồm cả quy hoạch chi tiết và quy hoạch chung. Meey Map còn hỗ trợ các nhà đầu tư và người giao dịch bất động sản tra cứu quy hoạch nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi qua việc ứng dụng trên phiên bản web mobile, áp dụng tra cứu theo tọa độ GPS và định vị vị trí để tra cứu nhanh khi đang đi khảo sát đất trực tiếp. Ứng dụng này của Hệ sinh thái Công nghệ Bất động sản Meey Land được áp dụng công nghệ cao trong trải nghiệm bản đồ để đem lại trải nghiệm mượt mà và luôn đúng hướng tới người dùng.
Đặc biệt hơn, Meey Map còn được kết nối với các tiện ích khác trong Hệ sinh thái Công nghệ Bất động sản, bổ trợ lẫn nhau như tích hợp tin đăng cho phép tìm kiếm thông tin giao dịch bất động sản trên bản đồ hay hướng tới trong tương lai sẽ cho phép tìm kiếm môi giới xung quanh.
Meey Map có hai tính năng lớn chính là hỗ trợ người dùng tra cứu thông tin quy hoạch và tìm kiếm tin giao dịch bất động sản, xem vị trí bất động sản trực quan trên bản đồ.
Về tính năng hỗ trợ người dùng tra cứu thông tin quy hoạch, Meey Map cho phép người dùng tra cứu "Quy hoạch chung, quy hoạch phân khu theo quy hoạch xây dựng đô thị", chi tiết tới từng thửa đất, đồng thời kết hợp với phân tích hiện trạng của thửa đất, cung cấp thông tin chi tiết cho khách hàng về dữ liệu quy hoạch, ví dụ như sẽ cung cấp thông tin có bao nhiêu diện tích đất thuộc đất giao thông (bị lấy làm đường), có bao nhiêu diện tích đất quy hoạch ổn định (sẽ thuộc các loại đất như đất ở đô thi, đất làng xóm....), hay các thông tin khác như quy mô dân số, căn cứ pháp lý của loại đất có liên quan...
Người có nhu cầu mua/thuê/mua sang nhượng cũng có thể tìm kiếm và xem tin trực tiếp trên bản đồ, đồng thời, việc xem trực tiếp trên bản đồ giúp người xem xác định luôn được vị trí của bất động sản, sử dụng bản đồ vệ tinh sẽ dễ dàng nắm bắt cảnh quan xung quanh, khu vực lân cận.. Qua đó có thể tiết kiệm thời gian đi xem bất động sản, chỉ khi thực sự ưng ý mới cần trực tiếp đi xem.
Với bối cảnh công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, và dịch bệnh như hiện nay, việc áp dụng tìm kiếm và xem tin giao dịch trên bản đồ chắc chắn sẽ được hưởng ứng và có thể trở thành một phương thức tìm kiếm mới đối với người dùng.
Toàn bộ tính năng của website meeymap.com đều hướng tới người dùng, dựa trên trải nghiệm người dùng và dễ dàng sử dụng với tất cả các đối tượng khách hàng, kể cả những người ít có kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực này.

Diễn đàn Chuyển đổi số Việt Nam 2021 (Vietnam DX Summit 2021) được tổ chức từ 30/11 đến 4/12/2021. Diễn đàn thu hút sự quan tâm lớn với hơn 80 diễn giả là các nhà lãnh đạo, chuyên gia trong ngành, sẽ cùng hơn 8.000 đại biểu chia sẻ, bàn thảo tại 11 phiên chuyên đề tập trung vào những vấn đề nóng nhất trong chuyển đổi số các ngành trọng điểm: tài chính – ngân hàng, y tế, nông nghiệp, giao thông vận tải - logistic, bất động sản, sản xuất công nghiệp, an ninh thông tin… Đồng hành cùng diễn đàn, Meey Land đã giới thiệu hàng loạt sản phẩm đã và đang được công ty dày công phát triển phục vụ cho thị trường chuyển đổi số bất động sản như website meeyland.com và app Meey Land, Meey CRM, Meey Map, Meey Ads, Meey Page…