Bê bối Choigate: Cựu trợ lý Tổng thống Hàn Quốc bị thẩm vấn

Hà Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Cựu trợ lý Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã bị thẩm vấn vì cáo buộc liên quan tới việc gây sức ép với tập đoàn CJ.

 Cựu trợ lý Cho Won-dong của Tổng thống Hàn Quốc.

Đại diện nhóm công tố viên điều tra vụ bê bối chính trị của bà Choi Soon-sil bạn thân Tổng thống Hàn Quốc đang tiếp tục tiến hành các vụ thẩm vấn những đối tượng liên quan. Theo đó, giới công tố viên đã thẩm vấn cựu trợ lý về kinh tế Cho Won-dong của Tổng thống Park Geun-hye vì cáo buộc cho rằng, ông này đã gây sức ép lên nhiều tập đoàn, bao gồm cả tập đoàn giải trí CJ.

Được biết, ông Cho từng phụ trách công việc trợ lý về kinh tế cho Tổng thống Park Geun-hye trong giai đoạn từ 2013 – 2014, và bị cáo buộc đã tìm cách buộc Phó Chủ tịch Lee Mie-kyung rời khỏi chiếc ghế điều hành tập đoàn giải trí CJ. Đồng thời, nói rằng, đây là theo ý của Tổng thống Hàn Quốc. Trước đó, ông Cho đã bị kết án 6 tháng tù, đình trỉ công tác một năm vì gây ra một vụ tai nạn giao thông trong tình trạng đã uống rượu vào tháng 10/2015.

Trong diễn biến liên quan, người phát ngôn của Nhà Xanh mới đây đã bác cáo buộc cho rằng, Tổng thống Park Geun-hye đã vắng mặt trong ngày xảy ra thảm họa chìm phà Sewol vào năm 2014 là vì đang làm phẫu thuật thẩm mỹ hoặc có thể là thực hiện các bước khám sức khỏe khác. “Không hề có hồ sơ cho thấy có y tá từ Bệnh viện Lực lượng vũ trang Thủ đô đã vào Nhà Xanh để kiểm tra sức khỏe cho Tổng thống Hàn Quốc vào ngày xảy ra vụ chìm phà Sewol năm 2014”, người phát ngôn Jung Youn-kuk nói.

Ngày 16/4/2014, trong khi Hàn Quốc đang chấn động vì vụ chìm phà Sewol, với khoảng 300 học sinh bị mắc kẹt, bà Park đã không xuất hiện trước công chúng cho đến cuối buổi chiều. Những người chỉ trích gọi sự chậm trễ này là “7 giờ biến mất của bà Park”.

Tổng thống Park Geun-hye đang là tâm điểm chỉ trích sau khi người bạn thân của bà, Choi Soon-sil, bị cáo buộc có ảnh hưởng quá lớn đến tổng thống, trong cả mặt đời sống cá nhân lẫn việc công. Tin đồn bà Park phẫu thuật thẩm mỹ vào ngày vụ chìm phà Sewol xảy ra xuất hiện sau khi truyền thông địa phương đưa tin rằng bác sĩ từ thẩm mỹ viện mà Choi hay lui tới đã thường xuyên đến văn phòng tổng thống để gặp bà Park.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần