Bệnh nhân người Trung Quốc tại BV Chợ Rẫy sau âm tính lại dương tính do súc miệng bằng nước sát khuẩn

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cha của anh là ông Li Ding (66 tuổi) cũng mắc nCoV, vẫn chưa khỏi và tiếp tục được điều trị cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Trong quá trình điều trị tại đây, ông Li Ding đã được xét nghiệm một số lần, trong đó có một lần cho kết quả âm tính do trước khi lấy mẫu xét nghiệm ông có súc miệng bằng nước sát khuẩn.

Sau đó, BV đã tiến hành xét nghiệm lại, cho kết quả dương tính. Ông Li Ding chưa khỏi bệnh và vẫn đang được tiếp tục điều trị tại BV Chợ Rẫy.
 
Theo bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, tính đến nay, các xét nghiệm sinh hóa, triệu chứng lâm sàng của bệnh nhân Li Ding đều ổn định, đi đứng, sinh hoạt bình thường.
Riêng các bệnh nền của bệnh nhân này như: Huyết áp, tim mạch, đái tháo đường... sau một thời gian điều trị cũng đã trong mức bình thường. Diễn biến bệnh của bệnh nhân hiện tại là thuật lợi, nhưng do bệnh nhân này mắc nhiều bệnh nền, nên cần thời gian theo dõi để đánh giá khả năng phục hồi.
Trước đó, vào tối 22/1/2020, cả 2 cha con người Trung Quốc là Li Ding (66 tuổi) và Li Zichao (28 tuổi) được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó ông Li Ding sốt, khó thở, còn anh Zichao sốt nhẹ. Tại đây, qua khai thác dịch tễ và thấy có những triệu chứng phù hợp với bệnh nhân nhiễm coronavirus, các bác sĩ đã tiến hành cách ly ngay.
Sau đó, bệnh nhân được vận chuyển theo phác đồ vận chuyển bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm đến khoa Bệnh nhiệt đới của bệnh viện này để điều trị. Tại đây, bệnh nhân được cách ly 2 lớp phòng ngừa, tiến hành làm xét nghiệm để chẩn đoán cũng như phếch hầu họng và điều trị theo phác đồ điều trị của bệnh nhân nhiễm virus. Sau đó, kết quả xét nghiệm cho thấy cả 2 đã dương tính với coronavirus.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần