Bệnh viện Bạch Mai nội bất xuất ngoại bất nhập

Nhật Uyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông báo sáng 28/3 của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm hơn 5.000 nhân viên y tế, bệnh nhân và người lao động trong bệnh viện.

Kết quả sơ bộ ban đầu, có 2 nhân viên đưa nước sôi của công ty TNHH Trường Sinh dương tính với Covid-19. Đây là Công ty chịu trách nhiệm cung cấp xuất ăn và nước sôi cho bệnh viện.
 
Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành phong tỏa khu vực Nhà ăn. 2 nhân viên của Công ty Trường Sinh có kết quả dương tính với Covid-19 đã được đưa đi cách ly theo quy định.
Hiện Bệnh viện Bạch Mai nội bất xuất, ngoại bất nhập Bệnh viện thời điểm này.
Theo nhận định của Bộ Y tế, nguồn lây Covid-19 này có khả năng lây trong nhóm người nhà chăm sóc bệnh nhân, lây nhiễm từ bên ngoài vào bệnh viện.
Đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 14 ngày qua thực hiện tự cách ly và liên hệ cơ quan y tế gần nhất để quản lý sức khỏe.
Nhận định tới đây một số bệnh viện tuyến cuối, một số bệnh viện trên địa bàn TP lớn (Hà Nội, Hồ Chí Minh) có thể xuất hiện các ca bệnh nên đòi hỏi phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng lây nhiễm và thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc như bệnh viện Bạch Mai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần