Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đưa vào sử dụng trang thiết bị chẩn đoán hình ảnh hiện đại

Diệu Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/1, Bệnh viện (BV) Đa khoa Hà Đông đã khai trương, chính thức đưa vào sử dụng hệ thống trang thiết bị chuyên ngành chẩn đoán hình ảnh chất lượng cao nhằm phục vụ người bệnh.

Lễ Khai trương hệ thống chụp cộng hưởng từ 1.5 Teasla.
Theo đó, hệ thống trang thiết bị chẩn đoán hình ảnh được đưa vào sử dụng gồm 4 thiết bị: Máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Teasla; máy chụp cắt lớp vi tính 2 dãy; máy chụp Xquang kỹ thuật số DR; máy đo mật độ xương Xquang. Tổng mức đầu tư của hệ thống là trên 30 tỷ đồng được thực hiện từ nguồn xã hội hóa, trong đó, riêng  máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Teasla có giá trị 22,5 tỷ.
Hệ thống được áp dụng trong việc chẩn đoán hình ảnh đối với bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế và bệnh nhân khám chữa bệnh dịch vụ, giúp cho người bệnh được thụ hưởng dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao ngay tại BV mà không cần phải chuyển tuyến.
Theo GS.TS Phạm Minh Thông - Phó Giám đốc BV Bạch Mai, Chủ tịch Hội điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam, máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Teasla cùng hệ thống thiết bị chẩn đoán khi đưa vào sử dụng có giá trị rất lớn về mặt thăm khám và điều trị. Hệ thống máy chụp cộng hưởng từ không tạo ra tia, hầu như không ảnh hưởng đến mọi đối tượng, kể cả với phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, đồng thời cho phép phát hiện được những tổn thương nhỏ nhất với kết quả chụp chuẩn xác, rõ nét.
Hình ảnh tại buổi tập huấn về chỉ định chụp cộng hưởng từ cho các bác sĩ BV Đa khoa Hà Đông.
Bác sĩ Dương Văn Vĩnh - Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh của BV Đa khoa Hà Đông cho biết, trung bình mỗi ngày khoa thu hút khoảng 200 bệnh nhân đến chẩn đoán hình ảnh. Với hệ thống trang thiết bị được đầu tư lần này cùng các trang thiết bị sẵn có của khoa như máy siêu âm 4D, máy chụp cắt lớp vi tính, máy chụp X quang kỹ thuật số sẽ góp phần quan trọng trong hạn chế tình trạng chuyển tuyến, giảm thời gian chờ đợi và đáp ứng hơn nữa sự hài lòng của người bệnh.
Ngay sau lễ khai trương, GS.TS Phạm Minh Thông đã có buổi tập huấn về chỉ định chụp cộng hưởng từ cho các bác sĩ của BV, giúp cho các bác sĩ nâng cao hơn nữa về chuyên môn để vận hành hệ thống trang thiết bị đã được đầu tư một cách hiệu quả nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần