Bệnh viện Hữu Nghị phát miễn phí 1.200 chiếc khẩu trang cho bệnh nhân

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 7/2, Bệnh viện (BV) Hữu Nghị phối hợp với Trung tâm truyền hình nhân đạo - Đài truyền hình Việt Nam cấp phát miễn phí 1.200 chiếc khẩu trang cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Bệnh viện Hữu Nghị phát miễn phí khẩu trang y tế cho ệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
Đây là hành động ý nghĩa, thiết thực, giúp bệnh nhân và người nhà bệnh nhân phòng dịch do virus Corona gây ra.
PGS. TS Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc BV Hữu nghị  chia sẻ, hiện nay dịch virus Corona (2019-nCoV) đang có những diễn biến phức tạp, BV Hữu Nghị đã thành lập Ban chỉ đạo công tác phòng dịch. Xây dựng các kế hoạch, tổ chức tập huấn cho nhân viên y tế. Chuẩn bị khu vực cách ly và thành lập các điểm sàng lọc. Phân loại ban đầu đối bệnh nhân đến khám tại BV nếu có nghi ngờ người lây bệnh thì thực hiện cách ly ngay từ đầu.
Bệnh nhân Trần Hùng (Khoa cơ Xương Khớp - Bệnh viện Hữu Nghị) cảm kích khi nhận được khẩu trang và những hướng dẫn chu đáo của cán  bộ, y bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị.
Khoa Bệnh Nhiệt đới đã chuẩn bị khu vực cách ly trong trường hợp tiếp nhận người nhiễm virus Corona và hướng dẫn cho nhân viên y tế về cách sử dụng phượng tiện phòng hộ cá nhân.
Bên cạnh đó, BV đã tuyên truyền cách phòng chống dịch bằng nhiều hình thức. Để, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cộng đồng nắm rõ các quy trình an toàn phòng chống dịch ngay tại nhà và nơi công cộng góp phần vào việc hạn chế dịch do virus Corona (2019-nCoV) gây ra.
Ngoài ra, BV liên tục cập nhật thông tin, tuyên truyền trên các trang web của BV; phối hợp với các  cơ quan báo chí cung cấp thông tin cũng phư các cách thức trong phòng chống dịch bệnh. Hiện tại, BV Hữu Nghị chưa tiếp nhận trường hợp nào nghi nhiễm virus Corona.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần