Bệnh viện Nhi Trung ương cách ly 9 F1, truy vết 90 F2 liên quan đến bệnh nhân Covid-19

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, liên quan đến nữ nhân viên quán bar Sunny (Vĩnh Phúc) nhiễm Covid-19 khi trường hợp này tới khoa Khám bệnh, Trung tâm Quốc tế S, Bệnh viện đã thực hiện cách ly 9 nhân viên là F1 của bệnh nhân này.

 
Trước đó, theo điều tra dịch tễ của CDC Hà Nội, bệnh nhân B.N.H. (28 tuổi, địa chỉ ở Hoàng Mai, Hà Nội, nhân viên quán bar Sunny, Vĩnh Phúc), khoảng 15 - 17 giờ ngày 26/4 đã đến để lấy hộ xét nghiệm cho một bệnh nhi khám trước đó tại khoa Khám bệnh, Trung tâm Quốc tế S, Bệnh viện Nhi Trung ương.
Qua trích xuất camera, phỏng vấn, truy vết, bệnh viện phát hiện 9 nhân viên y tế và người lao động tiếp xúc gần chị H. Các nhân viên bao gồm 2 người làm nhiệm vụ sàng lọc, một người tiếp đón, 2 người hướng dẫn, 3 nhân viên phòng xét nghiệm và một bác sĩ tư vấn.
8 nhân viên y tế đã được cách ly tập trung tại bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Một nhân viên đang ở Nha Trang, Khánh Hòa. Trường hợp này đã được yêu cầu khai báo y tế cho địa phương và thực hiện cách ly, lấy mẫu theo quy định.
Đến 23 giờ 30 ngày 2/5, kết quả xét nghiệm lần 1 Realtime RT-PCR với SARS-CoV-2 của 8 nhân viên đang được cách ly tập trung tại bệnh viện đều cho kết quả âm tính.
Bệnh viện Nhi Trung ương cũng truy vết, lập danh sách gần 90 trường hợp F2.
Khi đến bệnh viện, chị H. khai báo điện tử tại chốt sàng lọc. Sau đó, chị đến bộ phận hành chính, tiếp đón, phòng xét nghiệm và cuối cùng là gặp bác sĩ tư vấn. Trong khi di chuyển tại đây, bệnh nhân mang khẩu trang và có thời gian tiếp xúc ngắn với các nhân viên.
Bệnh nhân B.N.H. là một trong 6 nhân viên của bar Sunny mắc Covid-19 Bộ Y tế công bố tối 2/5. Họ nhiễm virus sau khi tiếp xúc chuyên gia Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2.
Liên quan đến bệnh nhân này, Hà Nội đã thực hiện hiện phong toả toàn bộ Chung cư Viễn Đông Star (số 1 phố Giáp Nhị, quận Hoàng Mai, Hà Nội) - nơi bệnh nhân sinh sống và lấy toàn bộ mẫu xét nghiệm cho cư dân ở tầng 10. Cơ quan chức năng tiếp tục truy vết, xác định các trường hợp F1 và F2 để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần