BHXH Hà Nội: Giải đáp chế độ chính sách, vấn đề đang được dư luận quan tâm

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Ngày 12/3, BHXH TP Hà Nội đã tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, ứng dụng VssID- BHXH số trên Cổng TTĐT BHXH TP.

 Phó Giám đốc BHXH TP Vũ Đức Thuật tặng hoa lưu niệm các chuyên gia
Phó Giám đốc BHXH TP Vũ Đức Thuật cho biết, BHXH TP tổ chức Chương trình giao lưu trực tuyến trên Cổng TTĐT BHXH TP nhằm hỗ trợ lãnh đạo BHXH TP, các phòng nghiệp vụ trong việc tương tác, giải đáp chế độ chính sách một số vấn đề đang được dư luận hết sức quan tâm. Đơn cử như tuổi nghỉ hưu theo quy định của Bộ Luật Lao động 2019, mức hưởng BHYT trái tuyến tại bệnh viện tuyến tỉnh, cấp thẻ BHYT mẫu mới, hướng dẫn cài đặt VssID. Đây cũng là cầu nối quan trọng, giúp đưa thông tin chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đến với các cơ quan, đơn vị, người dân, người lao động một cách rộng rãi, kịp thời.
Qua đó, giúp người dân nói chung và người tham gia thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT nói riêng thấy được quyền lợi, trách nhiệm của cá nhân khi tham gia BHXH, BHYT, cũng như thấy được tính ưu việt của chính sách BHXH, BHYT. “Chương trình Giao lưu trực tuyến cũng là dịp để cơ quan BHXH TP đón nhận những phản hồi, đánh giá của dư luận, giúp BHXH TP hoàn thiện và nâng cao hơn nữa công tác tổ chức, thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn Thủ đô”- Phó Giám đốc Vũ Đức Thuật nhấn mạnh.

Tại chương trình giao lưu, những vấn đề liên quan đến chính sách tuổi nghỉ hưu trong điều kiện lao động trong nghề nặng nhọc độc hại, BHYT thanh toán chi phí nằm viện trái tuyến, hưởng BHXH 1 lần đối với trường hợp ra nước ngoài định cư, hướng dẫn về thanh toán chi phí khám chữa bệnh quan cổng dịch vụ công… đã được lãnh đạo BHXH TP cùng các phòng nghiệp vụ giải đáp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần