Bí ẩn xác chết phụ nữ trẻ dưới mương

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Một người dân đi chăn trâu vừa bất ngờ phát hiện xác một người phụ nữ chết dưới kênh mương thủy lợi.

KTĐT - Một người dân đi chăn trâu vừa bất ngờ phát hiện xác một người phụ nữ chết dưới kênh mương thủy lợi.

Cái chết bất thường

Theo những người dân sống gần khu vực hiện trường, nơi phát hiện tử thi trên, kể lại, vào khoảng 17h ngày 21/10, một người dân trong vùng đi chăn trâu ngoài cánh đồng thuộc tiểu khu Mỹ Lâm, thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội, khi qua mương thủy lợi giữa cánh đồng bỗng thấy mùi rất khó chịu, bốc lên nồng nặc.

Lại gần, người này phát hiện có một xác người gần cống, chỉ hở một phần cơ thể lên khỏi mặt nước. Quá hoảng loạn, người chăn trâu liền bỏ chạy vào khu dân cư báo tin cho chính quyền địa phương. Công an thị trấn Phú Xuyên, công an huyện Phú Xuyên đã có mặt tiến hành phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân về xác chết bất thường trên.

Lúc phát hiện xác chết trên, nạn nhân tử vong trong tư thế nằm sấp, đầu chui vào trong cống, toàn bộ người bị bèo phủ kín. Do nạn nhân bị bèo phủ kín nên người đi qua đây nếu không chú ý không thể nào phát hiện ra được.

Công an huyện Phú Xuyên đã cùng với phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an TP.Hà Nội tiến hành khám nghiệm tử thi. Bước đầu, cơ quan công an xác định, tử thi là nữ giới, đang trong thời kỳ phân hủy mạnh. Nạn nhân cao 1,51m, độ tuổi khoảng 25 - 35 tuổi, thể trạng trung bình, răng cửa trắng đều.

Bên ngoài nạn nhân mặc áo len cộc tay cổ tròn mầu tím, ngực áo đính các hạt nhựa mầu trắng không rõ hình, mặt dưới cổ áo có sáu lỗ tròn vành bằng kim loại theo viền cổ áo, phần sau cổ áo có bốn lỗ tròn, không mặc quần.

Theo cơ quan công an huyện Phú xuyên cho biết, nạn nhân đã phân hủy mạnh nhiều bộ phận nên việc xác định nhân thân của nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn. Hiện cơ quan công an huyện Phú Xuyên đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra, xác minh nhân thân của nạn nhân xấu số trên. Một số người dân quanh khu vực cho biết: “Nạn nhân chết ít nhất cũng hơn mười ngày mới phát hiện ra”.

Hiện trường xa dân cư

Theo quan sát của phóng viên, hiện trường nơi phát hiện xác cô gái xấu số trên là một con mương thủy lợi. Con mương này chạy xuyên qua cánh đồng của tiểu khu Mỹ Lâm (thuộc thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú xuyên). Đây là cánh đồng cách xa các khu dân cư, nằm sát đường giao thông quốc lộ 1B nên việc phát hiện ra xác nạn nhân này là rất khó.

Bác Đào Văn Hoan (54 tuổi, người dân thôn Mỹ Lâm, TT. Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên) cho hay: Nơi phát hiện xác nạn nhân nằm giữa cánh đồng nên ít người qua lại. Lúc phát hiện thấy xác cô gái là thời điểm mà nông dân đã thu hoạch vụ mùa xong. Cánh đồng rất rộng, mùa này người dân không trồng cây màu nên không có ai đi qua đoạn mương trên, chỉ có một vài người chăn trâu hay đi đánh cá mới ra đồng vào thời điểm này”.

Người dân đưa ra nhận định, nạn nhân có thể là người khu vực khác đi qua trên đường quốc lộ bị kẻ gian chặn đường để cướp rồi thực hiện hành vi tội ác, trường hợp nạn nhân được đưa từ khu vực khác tới đây giết hại, phi tang cũng rất có khả năng. “Trước khi phát hiện ra xác chết trên, có mấy người săn chuột đi qua đây có thấy một chiếc quần của phụ nữ trên đường (cách hiện trường phát hiện xác cô gái khoảng 50m).

"Mấy người đàn ông săn chuột này còn nhặt lên trêu nhau, không ngờ mấy hôm sau người dân lại phát hiện có xác người chết ở gần đó”, anh Vũ Trường Giang (người dân sống gần hiện trường) cho hay.

Mấy năm trở lại đây, hai bên đường chạy dọc quốc lộ 1B đã xảy ra rất nhiều vụ án cướp của, giết người. Trong tháng 6/2010, cũng dọc tuyến đường này, người dân Vạn Điểm đã phát hiện một xác phụ nữ chết dưới kênh nước thuộc địa phận xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín.

Vì đây là con đường mới được mở để giảm tải cho tuyến đường quốc lộ 1A, xuyên qua cánh đồng của các huyện Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên để xuống tỉnh Hà Nam nên tuyến đường nằm cách xa các khu dân cư, rất thuận lợi cho kẻ xấu hành nghề.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần