Bỉ - Italy: Cơ hội để "Quỷ đỏ" khẳng định vị trí số 1 thế giới

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Vào lúc 2 giờ sáng 3/7, trận tứ kết nhận được sự chờ đợi nhất tại EURO 2020 sẽ diễn ra trước Bỉ và Italy. Nhiều nhận định đây là trận “chung kết sớm” và mang đến cho người hâm mộ những cung bậc cảm xúc khác nhau của bóng đá cũng như chứng minh đẳng cấp của 2 đội bóng lúc này.

Bỉ và Italy sẽ tạo nên trận "chung kết sớm" của EURO 2020. 

Nhìn vào bảng xếp hạng thế giới lúc này, Bỉ đang được đánh giá cao hơn khi là đội bóng đứng ở vị trí số 1 thế giới. Trong khi đó, Italy đang đứng ở vị trí thứ 13, một khoảng cách quá xa giữa 2 đội vào thời điểm này. Tuy nhiên, nói về phong độ cũng như lực lượng hiện tại thì Bỉ lại đang có sự thất thế hơn dù Italy.

Ở vòng 1/8, Bỉ đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất của tiền vệ Thorgan Hazard vào phút 42. Còn đối thủ của HLV Roberto Martinez đã phải trải qua 120 phút mới có thể đánh bại Áo nhưng họ được nghỉ nhiều hơn 1 ngày và không có trường hợp nào chấn thương. Còn Bỉ sẽ k có sự phục vụ của của hậu vệ Timothy Castagne và 2 cầu thủ quan trọng của HLV Roberto Martinez là tiền vệ Eden Hazard và Kevin De Bruyne vẫn còn bỏ ngỏ ra sân khi gặp chấn thương trong trận đấu với Bồ Đào Nha. Nếu bộ đôi này không thể ra sân sẽ là sự tổn thất lực lượng nghiêm trọng đối với Bỉ khi cả Eden Hazard và Kevin De Bruyne có sự ảnh hưởng lớn đến với lối chơi cũng như tinh thần của đội bóng này.

Theo như những thống kê trong các lần đấu đầu, Bỉ và Italy đã có 22 lần đối đầu trước đó, nhưng Italia áp đảo hoàn toàn so với đối thủ khi giành 14 trận thắng, hòa 4 và chỉ để thua 4 trận. Nhưng trước đối thủ, HLV Roberto Martinez vẫn tự tin và nhận định về lối chơi của Italy.

“Tôi nghĩ Italy sẽ tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng của Roberto Mancini sẽ thi đấu rất chắc chắn và năng động. Mọi cầu thủ của họ đều biết rõ vai trò và vị trí của mình. Như các mọi người thấy, trận đấu với Bồ Đào Nha khá căng thẳng khiến thể lực của các cầu thủ Bỉ bị bào mòn đáng kể. Tuy nhiên, điều may mắn với chúng tôi vẫn có đủ số ngày nghỉ cần thiết để hồi phục và chuẩn bị cho màn so tài với Italy” - HLV Roberto Martinez cho biết.
Italy đang nhận được sự chờ đợi lớn của người hâm mộ tại EURO 2020.

Trong khi đó, HLV của Italy Roberto Mancini thừa nhận sức mạnh của đối thủ khi có trong đội hình những cầu thủ chất lượng.
"Những trận đấu của các đội bóng được đánh giá cao tại EURO như Bỉ sẽ rất hấp dẫn vì có những cầu thủ hàng đầu. Phải khẳng định, Bỉ là một đội bóng mạnh và đang có phong độ rất cao và duy trì quyết tâm rất lớn. Tôi hy vọng cả hai đội sẽ ra sân với đội hình tốt nhất và cống hiến cho người hâm mộ những pha bóng mãn nhãn nhất. Đội nào vào bán kết cũng rất xứng đáng” - Roberto Mancini.

Tấm vé vào bán kết chỉ có 1 và đây sẽ là phần thưởng xứng đáng cho đội nào biết tận dụng cơ hội cũng như có chiến thuật phù hợp nhất. Đặc biệt, đối với Bỉ sẽ là cơ hội để họ có thể khẳng định được vị thế số 1 thế giới sau nhiều năm không có danh hiệu. Còn đối với Italy sẽ là sự khẳng định sự trở lại sau nhiều năm gây thất vọng đối với người hâm mộ cũng như HLV Roberto Mancini có thể chứng minh sự lựa chọn lối chơi phù hợp với Italy lúc này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần