Bị kiểm tra tàu, xô thanh tra viên xuống biển

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ Zalo

Khi lực lượng chức năng lên tàu kiểm tra, thuyền viên trên 2 tàu này đã chống đối và xô ngã thanh tra viên Lê Bá Quốc Huyên rơi xuống biển

Ông Huỳnh Quang Huy - Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Bình Thuận cho biết Chi cục đang phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh hoàn tất hồ sơ tiến hành xử phạt hành vi khai thác hải sản trái phép, bắt giữ người trái pháp luật, tấn công lực lượng kiểm tra của thuyền viên hai tàu BV-90315 và tàu BV-90314 (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).
Trước đó, sáng 23/9, canô và tàu tuần tra của Trạm Quản lý và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản huyện Tuy Phong tuần tra trên vùng biển Phan Rí phát hiện 2 tàu cá BV-90314 và BV-90315 có công suất 480CV của ông Nguyễn Hữu Đẩu (trú tại tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đang giã cào - là phương thức cấm khai thác ở vùng biển Bình Thuận.
Khi lực lượng chức năng lên tàu kiểm tra, thuyền viên trên 2 tàu này đã chống đối và xô ngã thanh tra viên Lê Bá Quốc Huyên rơi xuống biển; hai thanh tra viên Lương Chí Trung và Lương Văn Sơn vừa lên tàu BV-90314 thì tàu chạy ra khơi.
Sau khi cứu nạn được thanh tra viên Lê Bá Quốc Huyên, tổ tuần tra đã liên lạc với đất liền yêu cầu hỗ trợ. Nhận thông tin, tàu Hải đội 2 của Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận lập tức đến hiện trường.
Sau gần bốn giờ truy đuổi trên biển với chiều dài hơn 40 hải lý, tàu của Hải đội 2 mới áp sát được và lai dắt hai tàu này về đất liền để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần