Bỉ: Phát hiện nơi nghi chế tạo bom cho vụ khủng bố Paris

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các công tố liên bang của Bỉ hôm nay (8/1) tuyên bố đã phát hiện ra dấu vết của Salah Abdeslam – nghi phạm liên quan đến vụ khủng bố liên hoàn ở Paris hồi tháng 11/2015 tại một căn hộ ở thủ đô Brussels.

Salah Abdeslam - đối tượng nguy hiểm bị cảnh sát nhiều nước châu Âu truy lùng.
Salah Abdeslam - đối tượng nguy hiểm bị cảnh sát nhiều nước châu Âu truy lùng.
Sau gần 1 tháng triển khai chiến dịch truy lùng Salah Abdeslam (từ 10/12/2015), cảnh sát Bỉ đã phát hiện tung tích của y tại căn hộ trên nằm ở quận Schaerbeek ở trung tâm thủ đô Brussels. Tại đây, lực lượng an ninh đã tìm thấy 3 đai bom, kíp nổ và vân tay. Diễn biến này càng củng cố thêm cho giả thuyết vụ tấn công khủng bố tại Paris đã được lên kế hoạch ban đầu tại Bỉ.
Công tố liên bang Eric Van der Sypt khẳng định, tầng 3 của căn hộ này có khả năng là nơi Abdeslam trú ẩn khi chạy trốn sau vụ khủng bố. Hiện tên này vẫn đang lẩn trốn.

Abdeslam được coi là đối tượng đóng vai trò then chốt gây ra vụ tấn công liên hoàn ở Paris ngày 13/11/2015. Hắn cùng 2 người khác đã bị bắt gặp trong một chiếc xe gần biên giới nước Pháp tuy nhiên đã tẩu thoát thành công.

Vụ tấn công ngày 13/11 đánh dấu một năm đầy bạo lực đối với Paris, bắt đầu với vụ thảm sát ngày 7/1 tại tòa báo Charlie Hebdo.

Tưởng niệm 1 năm vụ khủng bố vào tòa báo châm biếm này, nước Pháp tiếp tục phải nâng cảnh giác cao độ khi một người đàn ông mặc áo bom giả tiếp cận trạm cảnh sát.