Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Huyện Đông Anh đã chủ động, thể hiện sự bình tĩnh trong phòng, chống Covid-19

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 8/5, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng dẫn đầu đoàn công tác của Thành ủy, UBND TP Hà Nội đã đến thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Kim Chung, Việt Hùng và kiểm tra công tác phòng chống dịch tại một số thôn, làng, đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu tại xã Liên Hà (huyện Đông Anh).

Cần mở rộng các địa điểm cách ly
Báo cáo đoàn công tác, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh cho biết, tính từ ngày 29/4 đến nay, trên địa bàn huyện có 10 ca dương tính với Covid-19; 140 ca F1; 338 ca F2 và 149 trường hợp liên quan. Huyện đã thực hiện cách ly, phong tỏa 4 khu vực có dịch, trong đó 3 khu vực do huyện ban hành quyết định cách ly, gồm: Thôn Lỗ Giao; Khu tập thể ga Cổ Loa, thôn Trung, xã Việt Hùng; Xóm 2 Bắc, thôn Bắc, xã Kim Nỗ); Và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung do Bộ Y tế ban hành quyết định. Toàn huyện đã ban hành 1.535 quyết định cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú; Lập 1.164 chốt cách ly y tế tại nhà.
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại huyện Đông Anh.
Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà, thời gian qua huyện Đông Anh để thể hiện sự quyết liệt trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt là có sự thống nhất cao trong công tác phối hợp với các sở, ngành TP, trong đó có Sở Y tế. Trong quá trình triển khai các biện pháp phòng, chống dịch huyện luôn có sự sáng tạo phù hợp với đặc điểm tình hình dịch bệnh tại địa bàn, nên đã được đồng đảo Nhân dân tin tưởng, đồng thuận, chấp hành với những chỉ đạo của chính quyền liên quan đến công tác phong tỏa, cách ly; Ngoài ra, công tác tuyên truyền theo chỉ đạo của TP cũng được huyện Đông Anh thực hiện rất tốt, tạo sự chủ động cho Nhân dân, nên bước đầu trong công tác phòng, chống dịch huyện Đông Anh đã thu được những kết quả tích cực.
“Trong quá trình truy vết, huyện Đông Anh đã không bỏ sót các trường hợp F1, F2. Nhưng với đặc thù là bàn có đông cư dân sinh sống và rất gần với ổ dịch Vĩnh Phúc đang rất nóng về việc lây lan dịch bệnh, tình hình diễn biến đang vô cùng phức tạp, trong khi đó Đông Anh có nhiều khu công nghiệp, lượng công nhân lớn, nên địa bàn có khả năng lây nhiễm cao. Vì vậy huyện cần tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới, đặc biệt là mở thêm các khu cách ly tập trung trên địa bàn để chủ động trong công tác cách ly” - bà Trần Thị Nhị Hà cho hay.
Phòng chống dịch kết hợp phát triển kinh tế
Tại buổi kiểm tra và làm việc với huyện Đông Anh về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đánh giá cao những kết quả mà chính quyền và Nhân dân huyện Đông Anh đã làm được trong những ngày gần đây, khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn.
“Với sự phối hợp của các ban, ngành chuyên môn của TP, khi trên địa bàn huyện xuất hiện ca nhiễm Covid-19, ngay trong ngày huyện đã tổ chức truy vết F1 và khoanh vùng cách ly. Trong thời gian cách ly vẫn đảm bảo được lương thực, thực phẩm tại chỗ, đặc biệt người trong khu vực cách ly thôn Lỗ Giao vừa đảm bảo cách ly, nhưng vẫn tổ chức các hoạt động sản xuất kinh tế. Có thể khẳng định, Đông Anh đã chủ động và thể hiện sự bình tĩnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19” - Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao quà hỗ trợ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung và các xã Kim Chung, Liên Hà, Việt Hùng.
Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu trong thời gian tới huyện phải tiếp tục ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống dịch, phát huy vai trò của chính quyền và các cơ quan đóng trên địa bàn. Chính quyền và Nhân dân huyện Đông Anh tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nhưng sau khi xét nghiệm lần 2, lần 3 ở các khu cách ly nếu tình hình ổn thì sẽ tiến hành nới lỏng từng bước. Tiếp tục quan tâm đến an sinh xã hội và đời sống nhân dân trong giai đoạn dịch bệnh, trường hợp cần hỗ trợ từ Chính phủ cần phải sớm có kiến nghị, nhằm đảm bảo “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế.
Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định, quy chế về phòng chống dịch, bao gồm cả người nước ngoài; Kịp thời đề xuất khen thưởng, biểu dương đột xuất đối với những tấm gương người tốt, việc tốt, tổ chức làm tốt trong công tác phòng, chống dịch; Tăng cường kiểm soát các khu cách ly và có biện pháp xử lý sau cách ly phòng trừ trường hợp các bệnh nhân bị tái phát.
Tại buổi kiểm tra về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Đông Anh, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã trao tặng quà hỗ trợ của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, gồm: 1.000 mũ chắn giọt bắn, 5.000 khẩu trang và 500 bộ đồ bảo hộ; Và trao tặng quà hỗ trợ các xã Kim Chung, Liên Hà, Việt Hùng, mỗi xã 5.000 khẩu trang và 500 chai nước rửa tay sát khuẩn phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần