Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Làm vì dân, không phải vì danh hiệu thi đua

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/5, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng 4 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 8 TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại huyện Ba Vì.

Cùng ứng cử với Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải còn có Thượng tướng Nguyễn Văn Được - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam; ông Ngọ Duy Hiểu - Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ; ông Trần Danh Lợi - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Liên hiệp Hội khoa học kỹ thuật Hà Nội; bà Bạch Tố Uyên - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ba Trại, huyện Ba Vì.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh Phạm Hùng.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh Phạm Hùng.
Trình bày chương trình hành động của mình nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, cả 5 người ứng cử đều nhấn mạnh sẽ thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến cử tri, trọng dân, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của công dân và là cầu nối giữa cử tri với Quốc hội.

Trình bày chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định: “Dù trúng hay không trúng cử thì tôi cũng như 4 ứng cử viên ở đây đều có chung một tình yêu Hà Nội, đều mong muốn chung sức xây dựng Hà Nội xứng đáng là niềm tin yêu của cả nước”. Bí thư Thành ủy cho biết, sẽ tích cực đóng góp nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội, đóng góp vào quá trình lập pháp, giám sát các vấn đề của quốc gia; luôn đặt lợi ích của người dân, của quốc gia lên trên hết. Ông sẽ chủ động đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng tiềm lực quốc phòng, an ninh, ứng phó với biến đổi khí hậu…

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng cho biết, nếu trúng cử sẽ cùng Quốc hội đưa ra những chính sách phù hợp với tiến trình hội nhập, tăng sức cạnh tranh cho DN. Như tại huyện Ba Vì, hiện đang phát triển một số vùng chuyên canh, nhưng vẫn thiếu thị trường và thương hiệu, nên rất khó nâng cao hiệu quả sản xuất. Do đó, với cương vị là người đứng đầu Đảng bộ TP, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh sẽ quan tâm đầu tư hạ tầng, kết nối thị trường để Ba Vì phát triển xứng đáng tiềm năng sẵn có.

Tại hội nghị, cử tri huyện Ba Vì đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên đưa ra, đồng thời đề nghị nếu trúng cử, mỗi đại biểu Quốc hội phải là những người đại diện, nói được tiếng nói của Nhân dân. Bà Nguyễn Thị Thanh Hải (xã Minh Châu) nói: “Tôi mong muốn các ứng cử viên sau khi được bầu sẽ thực hiện lời hứa của mình như đã trình bày tại hội nghị, lắng nghe hơn nữa những ý kiến cũng như chuyển tải ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các cấp, ngành liên quan để giải quyết bức xúc của người dân”. Bên cạnh đó, cử tri cũng nêu lên một số vấn đề trên địa bàn huyện Ba Vì như chỉ tiêu giảm nghèo, ô nhiễm môi trường, tiến độ dự án sông Tích, giải phóng mặt bằng…

Thay mặt các ứng cử viên, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã tiếp thu và làm rõ những cử tri Ba Vì quan tâm. Theo Bí thư Thành ủy, TP nâng “chuẩn nghèo” tương đương mức của thế giới để thể hiện nỗ lực, quyết tâm rất cao. “Nếu đưa ra chỉ tiêu thấp thấp, thực hiện xong có thể nhận chiến sĩ thi đua, nhưng chúng ta làm vì dân, đáp ứng mong mỏi của người dân”, Bí thư Thành ủy nói và cho rằng cần đa dạng hóa các nguồn lực để xây dựng nông thôn mới, cải thiện đời sống người dân.

Xung quanh việc quy hoạch các nghĩa trang, xử lý chất thải rắn trên địa bàn huyện Ba Vì, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết TP đã giao cho các đơn vị và đề giải quyết thỏa đáng việc đền bù cho người dân, đồng thời việc xây dựng phải đảm bảo tiêu chí xanh - sạch - đẹp, văn minh, không để mất mỹ quan hay gây ô nhiễm môi trường xung quanh. “Bức xúc của bà con, lãnh đạo TP đã biết và sẽ quyết liệt giải quyết trong thời gian tới”, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định.