Bí thư Hoàng Trung Hải thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo huyện Mỹ Đức

Khắc Kiên - Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất 2018, sáng 24/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đi thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn xã An Phú, huyện Mỹ Đức. Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng bò sinh sản cho các hộ nghèo tại xã An Phú, huyện Mỹ Đức.
Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” do Hội Chữ thập đỏ TP và Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội tổ chức.
An Phú là xã nghèo dân tộc miền núi của huyện Mỹ Đức, toàn xã có 2.410 hộ với trên 9.350 nhân khẩu, trong đó 70% là đồng bào dân tộc thiểu số; tỷ lệ hộ nghèo của xã chiếm 26%…
Năm qua, hòa chung với kết quả phát triển kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã An Phú cũng đạt được những kết quả tích cực, thu nhập bình quân đầu người tăng hơn 11%, tương đương tăng trên 1,1 triệu đồng; mặc dù ảnh hưởng của mưa lũ, song nông nghiệp của xã vẫn tăng 1,4%. Trong năm qua, xã cũng giảm được 143 hộ nghèo, hỗ trợ xây mới, sửa chữa 8 nhà cho hộ nghèo, tiếp nhận và trao 43 con bò sinh sản cho các hộ nghèo của xã… Đến nay, xã cũng đạt 15/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng xe cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Phú.
Trực tiếp xuống xã An Phú, trao tặng 393 suất quà Tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh có khăn của xã; trao tặng 30 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó (trị giá 30 triệu đồng) và trao tặng 10 con bò sinh sản cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn (tổng trị giá 150 triệu đồng), Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chúc bà con đón năm mới 2018 nhiều sức khỏe, may mắn, hạnh phúc và thành công.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã An Phú đã đạt được trong năm qua. Bí thư Thành ủy đánh giá, trong năm qua, xã An Phú là một trong những địa bàn chịu ảnh hưởng nặng của đợt lũ rừng ngang, tác động đến khoảng trên 3.000 nhân khẩu của xã, song với sự chung tay, giúp sức của Nhân dân, các quận, huyện bạn đã kịp thời giúp bà con xã An Phú khắc phục thiệt hại để sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng xe cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Phú.
Tuy nhiên, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã An Phú cần phải nỗ lực đổi mới cơ cấu cây trồng, vật nuôi; nâng cao hơn nữa giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích. “Việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế này nếu không có sự tham gia của bà con, không thay đổi nếp làm ăn thì không thực hiện được”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
Bí thư Hoàng Trung Hải cũng động viên bà con Nhân dân tích cực sản xuất phải gắn với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. “Bà con cần tăng cường đoàn kết, quan tâm, giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa bảo vệ an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, không để phát sinh tệ nạn xã hội trong cộng đồng. An Phú đã làm tốt rồi, cần làm tốt hơn nữa”, Bí thư Thành ủy đề nghị.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng bò sinh sản cho các hộ nghèo tại xã An Phú- huyện Mỹ Đức.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo TP, huyện Mỹ Đức đã đến thăm hỏi, tặng quà 2 gia đình gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã An Phú, tham quan trạm y tế và nhà văn hoá xã An Phú.
Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá cao Chương trình Xuân nhân ái - Tết sẻ chia do Hội Chữ thập đỏ TP và Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội tổ chức. Đồng thời, gửi lời cảm ơn tới các doanh nghiệp của TP đã tích cực phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP trong việc chung tay, chăm lo Tết cho người nghèo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần