Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Sunhouse phải phấn đấu trở thành thương hiệu hàng đầu về sản xuất đồ gia dụng

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho rằng, Tập đoàn Sunhouse hoàn toàn có đủ tiềm năng để vươn lên là thương hiệu hàng đầu trong sản xuất đồ gia dụng của Việt Nam bởi nhu cầu về đồ gia dụng của thị trường trong nước còn rất lớn...

Sáng 19/2, nhân dịp đầu Xuân Tân Sửu 2021, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã đến thăm, động viên sản xuất đầu năm tại Công ty CP Tập đoàn Sunhouse (tại Cụm công nghiệp Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai).
Cùng đi có Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền; Chủ tịch Liên đoàn lao động TP Nguyễn Phi Thường.
 Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi đến thăm Công ty CP Tập đoàn Sunhouse.
Công ty CP Tập đoàn Sunhouse được thành lập năm 2000. Công ty hiện đầu tư vào nhiều lĩnh vực đa dạng (hàng gia dụng, điện gia dụng, thiết bị nhà bếp, thiết bị điện công nghiệp, máy lọc nước, thiết bị chiếu sáng…). Doanh nghiệp này hiện sở hữu cụm 8 nhà máy sản xuất trên tổng diện tích 100.000m2 với hơn 2.500 cán bộ công nhân viên.
Sau khi thăm dây chuyền sản xuất, thăm hỏi, động viên người lao động và nghe báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty CP Tập đoàn Sunhouse, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của Tập đoàn Sunhouse. Đặc biệt trong năm 2020, mặc dù đối mặt với khó khăn, thách thức do tác động của dịch Covid-19, song các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, duy trì việc làm, nộp ngân sách của Tập đoàn vẫn được đảm bảo. Đồng thời là một trong những thương hiệu sản xuất đồ gia dụng hàng đầu của Việt Nam và từng bước chinh phục thị trường ASEAN.
  Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo TP tặng quà cho Công ty CP Tập đoàn Sunhouse.
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho rằng, Công ty CP Tập đoàn Sunhouse hoàn toàn có đủ tiềm năng để vươn lên là thương hiệu hàng đầu trong sản xuất đồ gia dụng của Việt Nam bởi nhu cầu về đồ gia dụng của thị trường trong nước còn rất lớn. Từ đó mong muốn Sunhouse phải là tập đoàn tư nhân đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số, cung ứng những sản phẩm chất lượng, vì sức khỏe người tiêu dùng. “Sunhouse nên đầu tư cho nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, đa dạng hóa sản phẩm, tiếp cận thị trường đa dạng hơn. Đồng thời chủ động trong chuỗi cung ứng, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa lên trên 40%...” - Bí thư Thành ủy gợi ý.
Cùng với đó, Bí thư Thành ủy cũng đề nghị, Sunhouse cần tiếp tục quan tâm công tác xây dựng Đảng và đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, gắn với xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ. Đặc biệt, quan tâm và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là thực hiện thông điệp 5K.
   Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo TP thăm dây chuyền sản xuất của Công ty CP Tập đoàn Sunhouse.
Ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Công ty CP Tập đoàn Sunhouse, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chỉ đạo các sở, ngành TP và huyện Quốc Oai tập trung giải quyết, tháo gỡ để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp tục phát triển sản xuất, kinh doanh.