Biến bãi rác thành con đường nghệ thuật

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đoạn đường ven sông Hồng tại phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm) vốn là nơi tập kết nhiều rác thải bỗng chốc trở nên sạch sẽ, khang trang với nhiều công trình nghệ thuật được làm từ đồ dùng tái chế.

Thời gian qua, người dân sống ven sông Hồng (phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm) vui mừng bởi những bức tường quanh nhà họ được một nhóm họa sĩ trang trí bằng những mô hình sắp đặt đẹp mắt.
 Dự án cải tạo, nâng cấp cảnh quan khu vực ven sông Hồng (phường Phúc Tân) dự kiến hoàn thành trong quý I/2020 đã đem tới sức sống mới cho khu vực này. 16 mô hình nghệ thuật sắp đặt đã được xây dựng, lắp đặt.
Những mô hình này được làm bằng chính những phế thải tập kết ở con đường ven sông. Người dân, nhóm họa sĩ gom nhặt phế liệu, một số mạnh thường quân, doanh nghiệp tài trợ sắt, kính...
 Theo quan sát của phóng viên, nguyên liệu để làm phần lớn là chai, lọ nhựa; thủy tinh, thùng phi, bánh xe cũ, hỏng.
 
 
  Nhóm cụm trang trí được nhóm họa sĩ, người thi công làm bằng thùng phi cũ.
 
 
 
 
 Hệ thống những cụm trang trí được lắp đặt theo nhiều hình thức khác nhau, có thể dùng giá sắt treo, sử dụng xi măng để cố định hoặc để trong các hộp kính. 
 
 Để thực hiện dự án, nhóm họa sĩ đã tìm hiểu đời sống văn hóa, tinh thần, lắng nghe ý kiến của người dân để có các tác phẩm gần gũi với cộng đồng.
 Những người thi công dự án sắp xếp các vật dụng tái chế để làm mô hình.
 Quá trình thi công, họa sĩ và những người thợ đều cố gắng giữ nguyên hiện trạng của bức tường. Hơn 250 mét đoạn tường ven sông như những nhân chứng lịch sử, chứng kiến những thăm trầm của vùng đất này.
 
 
 Một số cụm công trình trong dự án cải tạo cảnh quan, môi trường tại con đường ven sông Hồng.
 
 Cuộc sống người dân diễn ra yên bình trong khi dự án dần hoàn thiện. Những người thực hiện hi vọng, dự án sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường; đồng thời thu hút nhiều khách tham quan, du lịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần