[Biến động thị trường] Áo phao đại hàn đắt khách

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội vừa trải qua một đợt rét đậm, nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 11 - 17oC. Đợt rét này đã kích cầu khách hàng mua sắm áo ấm, trong đó có áo khoác đại hàn (hay còn gọi là áo béo). Đây là loại áo được thiết kế dày, to, ấm, chỉ dùng vào những ngày rét đậm. Giá trung bình của loại áo này khá cao, dao động từ 600.000 – 1.500.000 đồng/chiếc.

Do áo đại hàn giá cao, lại tốn nhiều diện tích treo nên hầu hết các cửa hàng thời trang không nhập nhiều. Vì vậy, khi trời chuyển rét đậm, nhu cầu mua tăng cao đã xảy ra tình trạng “cháy hàng” tại nhiều shop.

Chị Phạm Mai Dung, một chủ shop quần áo trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) cho biết, mấy ngày vừa qua, khách đến cửa hàng chủ yếu hỏi mua áo đại hàn. Nhưng do không nhập nhiều nên toàn bộ lượng hàng trong kho đã bán hết trong 2 ngày rét đầu tiên. “Hiện tại, tôi đang liên hệ để nhập thêm áo về bán, vì cửa hàng đã nhận được vài trăm đơn đặt hàng của khách rồi. Mặt khác, từ giờ tới Tết Nguyên đán, chắc chắn vẫn còn nhiều đợt lạnh khác. Ngay cả mối hàng thường xuyên của tôi hiện tại cũng thông báo tạm thời hết hàng, phải chờ ít nhất một tuần nữa mới có hàng mới” – chị Dung chia sẻ.

Ngoài bán tại cửa hàng, trên chợ online những ngày này, nhu cầu tìm mua các sản phẩm áo phao đại hàn cũng tăng lên nhanh chóng. Chị Nguyễn Thị Lan, một người bán quần áo online thở phào nhẹ nhõm vì đẩy được lô áo khoác đại hàn 1.500 chiếc. Chị Lan kể, đầu mùa Đông năm nay, chị nhập lô áo phao béo này nhưng chỉ lay lắt bán được hơn 100 chiếc. Qua tuần đầu tiên của tháng 12, tình trạng tiêu thụ vẫn chậm, hàng chất đống trong kho. Chị đang tính toán phải đại hạ giá để đẩy cho hết hàng tồn, thu hồi vốn còn nhập hàng bán Tết. Nhưng đợt rét đậm vừa qua, lượng khách đặt tăng chóng mặt. Chỉ trong vòng 2 buổi livestream bán hàng, chị đã bán hết hơn 1.000 áo béo, nhân viên chốt đơn, đóng hàng để shipper đi giao không kịp.

Tình trạng khan hiếm hàng khiến nhiều người tranh thủ tăng giá sản phẩm. Vì vậy, người tiêu dùng nên cân nhắc mua hàng của những địa chỉ uy tín để đảm bảo quyền lợi của mình.