[Biến động thị trường] Thời trang Hè vào mùa

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời tiết bắt đầu oi ả cũng là lúc thị trường thời trang mùa Hè khởi động. Năm nay, việc chuyển giao thị trường thời trang có vẻ kém phần nhộn nhịp, nhưng tính đến thời điểm này, dấu ấn mùa vụ đã khá rõ nét.

Dạo qua các phố có nhiều cửa hàng thời trang như: Tôn Đức Thắng, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Hàng Đào, Cầu Giấy… các cửa hàng đều đã dọn dẹp cơ bản hàng Thu Đông, bày bán sản phẩm mùa Hè với nhiều kiểu dáng, mẫu mã mới.
Chị Phạm Quỳnh Chi, chủ một cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc cho biết, hàng mùa Hè đã bắt đầu rục rịch bán được. "Tuy nhiên do hàng thời trang không phải mặt hàng thiết yếu nên chúng tôi không dám nhập nhiều khi tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Thêm vào đó, nguồn hàng chủ yếu được nhập từ Trung Quốc đang gặp khó nên các mặt hàng không đa dạng bằng những năm trước” – chị Quỳnh Chi chia sẻ.

Cũng là một người kinh doanh nhiều năm, chị Phương Thảo – chủ shop thời trang Đẹp Shop trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) cho biết, tính từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, tình hình kinh doanh của các shop thời trang rất ảm đạm. Mặc dù thời điểm này dịch cơ bản đã được kiểm soát, nhưng tâm lý cả người bán và người mua đều dè chừng. “Hiện nay, chúng tôi vẫn dè chừng trong việc nhập hàng, đồng thời giảm giá một số hàng tồn từ năm trước để kích cầu tiêu dùng” – chị Phương Thảo bày tỏ.

Theo đó, giá các sản phẩm thời trang mùa Hè có giá cả ổn định so với mọi năm. Các mặt hàng bình dân có giá từ vài chục nghìn đồng đến hơn 200.000 đồng/chiếc. Các sản phẩm có thương hiệu giá từ 500.000 đến trên 1 triệu đồng/chiếc.

Ngoài các cửa hàng, nhiều người cũng chuộng cách đặt mua quần áo trên các website bán hàng trực tuyến. Các website luôn đưa ra những xu hướng thời trang mới nhất với giá cả đa dạng để người mua lựa chọn. Các mạng xã hội cũng sôi động các mặt hàng thời trang phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Ngoài các sản phẩm quần áo thời trang, nhiều cửa hàng còn bày bán thêm các sản phẩm chống nắng như váy áo chống nắng, đồ đi biển, kính, mũ… Nhóm mặt hàng này hiện cũng nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng.