Biểu tình xe bus, thủ đô Venezuela tê liệt suốt 8 giờ

Tú Anh (Theo BBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các tài xế xe bus Caracas đã làm tê liệt hệ thống giao thông của thủ đô Caracas (Venezuela) trong 8 giờ.

Hàng trăm tài xế xe bus đã phong tỏa các con đường bằng chính phương tiện của họ để phản đối cuộc khủng hoảng kinh tế, yêu cầu được tăng lương và được bảo vệ khỏi các cuộc bạo loạn.
 Hàng trăm tài xế xe bus cùng phương tiện tham gia biểu tình
Nhiều trong số họ cho biết, cần được trả lương cao hơn để bảo trì các xe bus, đồng thời khẳng định phụ tùng ô tô đang là mặt hàng khan hiếm tại quốc gia này.
Trong khi đó, Ủy ban bầu cử Venezuela vừa loại trừ khả năng kêu gọi một cuộc trưng cầu dân ý chống lại Tổng thống đương nhiệm Nicolas Maduro.
 Cuộc biểu tình khiến giao thông tại Thủ đô của Venezuela tê liệt suốt 8 giờ.
Quyết định này là đòn giáng mạnh vào các phe đối lập, vốn cáo buộc ông Maduro phải chịu trách nhiệm cho cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị của quốc gia và luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc trưng cầu trên.
 
Theo Ủy ban bầu cử, một cuộc trưng cầu dân ý tương tự có thể diễn ra vào năm sau nếu phe đối lập trong chính quyền đảm bảo chữ ký đồng ý của 4 triệu cử tri trong 3 ngày vào tháng 10 tới.
Thời điểm này khá nhạy cảm, nếu cuộc trưng cầu dân ý khiến ông Maduro phải rời nhiệm sở sau ngày 10/1/2017, sẽ không thể tổ chức cuộc bầu cử mới và Phó Tổng thống Venezula sẽ lên nắm quyền thay.
Vụ biểu tình tại Caracas hôm 22/9 dự kiến ảnh hưởng tới hoạt động của một nửa số xe bus ở thành phố 3 triệu dân này.
Cho đến nay, Venezuela đang lâm vào tình trạng khan hiếm trầm trọng lương thực, thuốc men và nhiều vật phẩm cơ bản khác.
Người đại diện cho số tài xế tham gia biểu tình hôm 22/9 cho biết, sẽ không dừng hoạt động này nếu chính quyền không có hồi đáp cho những yêu cầu của họ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần