“Big Data” - Ứng dụng phát triển Giao thông thông minh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại diễn đàn Cấp cao CNTT - Truyền thông ICT Summit 2015, đại diện Hanel, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng giám đốc Hanel Soft, với vai trò Diễn giả, đã cùng chia sẻ nội dung về Big Data - Ứng dụng phát triển Giao thông thông minh trong tương lai.

Diễn đàn Cấp cao CNTT - Truyền thông ICT Summit vừa diễn ra tại Grand Plaza, Hà Nội, với sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Cựu thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama. 
Đại diện Hanel có, PhóTổng giám đốc - Bà Bùi Thị Hải Yến đã tham dự diễn đàn; ông Nguyễn Quang Minh, Tổng giám đốc Hanel Soft, với vai trò Diễn giả, đã cùng chia sẻ nội dung về Big Data trong tọa đàm: “CNTT- phát triển giao thông thông minh, xây dựng đô thị đáng sống”.
 
Ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc Hanel Soft ( ngồi thứ 2 bên phải) chia sẻ nội dung về Big Data “CNTT- phát triển giao thông thông minh, xây dựng đô thị đáng sống”.
Ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc Hanel Soft ( ngồi thứ 2 bên phải) chia sẻ nội dung về Big Data “CNTT- phát triển giao thông thông minh, xây dựng đô thị đáng sống”.
Với chủ đề: “CNTT và quản trị thông minh”, Diễn đàn năm nay tập trung trao đổi, thảo luận về xu thế, chiến lược và các giải pháp để ứng dụng hiệu quả CNTT trong việc quản trị các ngành, lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là một số ngành, lĩnh vực đang "nóng" như: dịch vụ công, y tế, bảo hiểm, giao thông, đô thị và nguồn nhân lực  CNTT.
Tham gia trao đổi trực tiếp trong Tọa đàm sẽ có đại diện lãnh đạo cấp cao của các Bộ: Thông tin và Truyền thông, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Giao thông Vận tải, Công An; Lãnh đạo các tỉnh, thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, lãnh đạo các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ lớn như Hanel, Viettel, FPT, VNPT, Fujisu, IBM, CISCO, Lookheed Martin… cùng các chuyên gia hàng đầu về CNTT trong nước và nước ngoài.
Ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc Hanel Soft tham gia trao đổi trực tiếp trongTọa đàm – chủ đề số 4, với những chia sẻ về mô hình quản trị dữ liệu BigData, thúc đẩy ứng dụng giao thông Vận tải đa phương thức.
Đây là một chủ đề hoàn toàn mới và có tính ứng dụng cao cho hệ thống Giao thông thông minh cũng như nhiều ngành nghề khác trong tương lai, thu hút sự chú ý đặc biệt của các lãnh đạo bộ ngành và các doanh nghiệp quan tâm.
Hiện nay, có rất nhiều thiết bị kết nối, điện thoại thông minh, cảm biến thông minh, các nguồn dữ liệu để phân tích các phương tiện giao thông vận tải. Do vậy, vai trò của BigData là phân tích các bộ dữ liệu không đồng nhất này và tạo ra các công cụ thích hợp cho quản lý và sử dụng giao thông.
Công cụ này đã được ứng dụng ở nhiều thành phố lớn trên thế giới và được chú ý ở các hệ thống giao thông lớn.
Bên lề Diễn đàn, đại diện Hanel cũng đã có những cuộc gặp, trao đổi với các đối tác, tập đoàn Công nghệ lớn trong và ngoài nước, nhằm tiếp tục thúc đẩy các hoạt động kinh doanh, hợp tác quốc tế vốn đang là thế mạnh; đặc biệt trong bối cảnh Hanel Soft vừa được chứng nhận là Đối tác tích hợp của IBM Đông Nam Á, Đối tác triển khai của IBM Việt Nam chuyên về các giải pháp trong lĩnh vực Tài chính ngân hàng.