Bình Định áp dụng khẩn nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 từ 0 giờ ngày 1/6

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 0 giờ ngày 1/6, Bình Định tạm dừng hoạt động các quán ăn, uống vỉa hè (chỉ cho bán hàng mang về) và hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Chiều 31/5, UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang ký ban hành công văn yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh triển khai thực hiện ngay các biện pháp để chủ động ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.
 UBND tỉnh Bình Định yêu cầu tuyên truyền, vận động người dân hạn chế tắm biển.

Theo đó, tạm dừng hoạt động các quán ăn, uống vỉa hè (chỉ cho bán hàng mang về) và các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng kể từ 0 giờ ngày 1/6/2021 đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh.
Các địa phương trong tỉnh tuyên truyền vận động người dân hạn chế tắm biển và các hoạt động tập trung đông người trên bãi biển.
Đối với nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà (nhà hàng, quán ăn, quán cafe, giải khát…), tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Cụ thể: Chỉ được nhận khách không quá 50% số bàn hiện có; thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn; các bàn phải bố trí giữ khoảng cách tối thiểu là 2m, người ngồi cùng bàn giữ khoảng cách tối thiểu là 1m hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung; thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và quét mã QR Code (hoặc đăng ký thông tin) đối với khách hàng; không được tổ chức hát karaoke, nhạc sống tại quán; nhân viên phục vụ phải thực hiện 100% việc đeo khẩu trang khi làm việc).
Trường hợp không đáp ứng đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khẩn cấp nêu trên; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Địa phương nào để xảy ra dịch bệnh lây lan từ các hoạt động đã tạm dừng hoặc do không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.
Sáng cùng ngày, ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng (cơ sở 1), Trung tâm y tế thị xã An Nhơn…
Trong bối cảnh tình hình Covid-19 hết sức phức tạp, nhất là TP Hồ Chí Minh đã thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội, ông Dũng nhấn mạnh: “14 ngày tới đây là thử thách rất lớn với Bình Định. Quan điểm của tỉnh là bảo vệ an toàn cho người dân là trên hết, trong đó đặc biệt bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Tất cả lực lượng đều phải sẵn sàng, đặc biệt y tế trên tuyến đầu chống dịch”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần